menu
24hmoney

Bài của Thảo Nguyên SimpleInvest

Pro
Nhận định thị trường ngày 02/12: Vnindex tiếp tục có phiên rũ bỏ giảm điểm
I. Diễn biến VNINDEX trong phiên ngày 1/12
- Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/12, thị trường đóng cửa ở mức giảm -12 điểm, tương đương 1.16%. Mặc dù chỉ số giảm mạnh nhưng thị trường vẫn có hơn 281 mã tăng, trong đó có hơn 43 mã tím cho thấy dòng tiền đầu cơ vẫn còn mua rất quyết liệt trong phiên hôm nay. Các cổ phiếu tím đến từ các mã đầu cơ mạnh trong thời gian vừa qua như dòng Bất động sản: CEO DIG DXG... vẫn còn giữ được mức giá trần.
- Tuy nhiên, với diễn biến phiên giao dịch hôm nay có thể thấy được lực bán bắt đầu mạnh, nhà đầu tư cần lưu ý nếu cầm hàng ở các cổ phiếu dòng Bất động sản trong phiên hôm nay còn giá tím thì nên cân nhắc bán bớt 1/2 để quả trị rủi ro bảo toàn lợi nhuận, tránh nhịp giảm có khả năng cao sẽ tiếp tục diễn ra trên thị trường vì các cổ này có thiên hướng đầu cơ nặng nên khi giảm thì sẽ sàn liên tục 1 đến 2 phiên khó có vị thế để nhà đầu tư kịp ra hàng.
- Nếu xét kỹ trong giai đoạn hiện tại, nhà đầu tư sẽ thấy dòng tiền chảy vào thị trường rất lớn, đó là dòng tiền của khối ngoại đang đổ vào thị trường Việt Nam mua mạnh vào cuối phiên. Điều này sẽ tạo cảm giác cho nhà đầu tư là thị trường sẽ lên rất mạnh. Nhưng theo dữ liệu thống kê cho thấy, lực mua của khối ngoại có dấu hiệu yếu đi trong phiên ngày 1/12 nên thị trường bắt đầu có phiên giảm mạnh. Vậy cần đặc biệt lưu ý, nếu trong trường hợp dòng tiền khối ngoại không còn mua ròng mạnh nữa thì thị trường sẽ có các nhịp rũ bỏ mạnh hơn.
Nhận định thị trường ngày 02/12: Vnindex tiếp tục có phiên rũ bỏ giảm điểm . I. Diễn biến VNINDEX trong  ...
II. Kịch bản cho VNINDEX
*KỊCH BẢN 1: Thị trường tiếp tục giảm điểm về quanh vùng 1020 sau đó tích lũy đi ngang bám trên đường MA5
- Nếu kịch bản này diễn ra, VNINDEX sẽ tích lũy đi ngang trên đường MA5 từ 1-2 phiên để hấp thụ lượng hàng về cắt lỗ vào T+2.5, sau khi hấp thụ lượng hàng 1.2 tỷ cổ phiếu được mua ngày 1/12 thì thị trường sẽ tiếp tục tăng 1 nhịp nữa lên vùng 1100. Mô hình đi lên tương tự trường hợp cổ phiếu ANV (Hình minh họa bên dưới)
Nhận định thị trường ngày 02/12: Vnindex tiếp tục có phiên rũ bỏ giảm điểm . I. Diễn biến VNINDEX trong  ...
*KỊCH BẢN 2:Thị trường giảm đầu phiên sau đó kéo rút chân hồi phục lại vùng 1050
- Đối với trường hợp này, thị trường sẽ tích lũy đi ngang quanh vùng 1050 khoảng 1-2 tuần, sau đó vào xu hướng tăng mới.
- Nếu trường hợp này diễn ra, nhà đầu tư cần ưu tiên bán hơn mua để bảo toàn vị thế, cầm tiền mặt chờ cơ hội giải ngân tiếp theo.
III. Chiến lược đầu tư
- Ưu tiên lựa chọn các cổ phiếu đã giảm trước trong phiên hôm qua như: Nhóm Ngân hàng, Chứng khoán... Hạn chế mua mới nhóm Bất động sản vì nhóm này đã có dấu hiệu rủi ro từ các cổ phiếu như: NVL từ giá tím bị bán mạnh về tham chiếu, các cổ phiếu như DIG CEO đang gặp kháng cự mạnh... Chỉ cần các cổ này không tím nữa thì sẽ bị bán rất mạnh vì nhà đầu tư sẽ chốt lời. Phiên giao dịch ngày 2/12 sẽ thể hiện cho nhà đầu tư sẽ thấy rõ nhất về sự rung lắc ở các dòng cổ phiếu này.
=> Cụ thể về diễn biến chính xác của thị trường và hành động Mua/Bán các cổ phiếu sẽ được SimpleInvest cập nhật đến cộng đồng Nhà đầu tư trực tiếp và realtime trong phiên giao dịch, quý anh/chị nhà đầu tư có nhu cầu được hỗ trợ hiệu quả hơn vui lòng liên hệ đội ngũ SimpleInvest.
=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!
CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!
Nhà đầu tư lưu ý
19 Yêu thích
13 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ