menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Hữu Hoa

Ảnh đại diện Pro
🔥 NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 01/07 🔥
👉 Kết phiên giao dịch ngày 28/06 thị trường có phiên rung lắc giảm điểm, áp lực gia bán gia tăng mạnh vào 15 phút cuối phiên đưa thị trường đóng cửa thủng qua mốc 1250, lui về vùng 1245 điểm, độ rộng nghiêng về các mã giảm giá khi có 355 mã giảm và 79 mã tăng.
👉 Thông tin: Cuối tuần qua các thông tin về số liệu vĩ mô cũng đã dần lộ diện hết, điểm tích cực là không có yếu tố thông tin nào quá tiêu cực gây áp lực cho thị trường. Khi tốc độ tăng trưởng GDP quý 2 tăng trưởng tích cực hơn so với dự báo khá nhiều khi đạt 6.93%, GDP 6 tháng đầu năm đạt mức 6.42%. Về lạm phát vẫn nằm trong mục tiêu khi lạm phát bình quân 6 tháng đầu năm ở mức 4.08%. Tuy nhiên câu chuyện tỷ giá hiện tại vẫn còn áp lực tính từ đầu năm đến giờ VND đã mất giá hơn 4.7%, dù các biện pháp kiềm chế liên tục được NHNN đưa ra những vẫn chưa có sự hạ nhiệt nào đáng kể. Điểm cộng là số liệu PCE lõi cuối tuần qua Mỹ công bố khớp với dự báo ở mức 2.6%, do đó câu chuyện hạ lãi suất của FED vẫn giới đầu tư niềm tin vào tháng 09 tới đây.
👉 Tín Hiệu Kỹ Thuật: Về vận động thị trường như những chia sẻ của mình ở các kịch bản trước đó, việc thị trường cho thấy độ đàn hồi kém quanh vùng 1250, khi liên tục đi trong biên 1250-1260 cầu không chấp nhận mua lên thì dễ có nhịp phải rũ vùng 1250, tìm vùng cân bằng mới để thu hút cầu. Tuần này cung cầu cũng phản ánh đúng hơn, khi các số liệu và các thông tin đã được công bố hết, với các thông tin cuối tuần có thể giúp thị trường có nhịp quay lên test lại vùng 125X một lần nữa, mình sẽ theo dõi áp lực cung vùng này, nếu vẫn lớn cầu vẫn đuối sức, thì khả năng cần có nhịp test lại nốt các khoảng GAP mở ra vùng 1220-1230 đây cũng là vùng hỗ trợ tiếp theo cho chỉ số, còn vùng hỗ trợ mạnh hơn sẽ quanh 1200 điểm, tuy nhiên em chưa đánh giá tiêu cực đến mức phải quay về vùng 1200. Về các nhóm ngành thì điểm trừ hiện tại các cổ phiếu vốn hóa lớn chưa thấy được nhóm nào đủ sức dẫn dắt thị trường, nếu các nhóm này dừng đà rơi cũng mất thời gian hấp thụ nên thị trường cũng sẽ khó vượt mạnh ngay mà sẽ có quá trình cân bằng dừng đà rơi, nên mình không cần quá vội bắt đáy cổ phiếu, đặc biệt nhóm chiết khấu sâu khi chưa có tín hiệu, các dạng cp mình ưu tiên theo dõi vẫn là nhóm trend tăng, tận dụng nhịp thị trường điều chỉnh để cân bằng, tích lũy hoặc rũ bỏ dạng gãy nền rũ.
Ad sẽ khuyến nghị mua bán trong phiên giao dịch nhé!
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ