menu
24hmoney

Bài của Phan Văn Khải

Ảnh đại diện Pro
Nhận định thị trường 20/12/2023
Độ tin cậy của mốc hỗ trợ 1080 đang được đẩy lên khá tốt!
Thị trường tiếp đà phản ứng tích cực tại mốc hỗ trợ cứng 1080 hôm qua, kết phiên VNINDEX tiến lên mốc 1100 điểm với độ rộng thị trường lan tỏa tốt khi có tới 318 mã xanh, 121 mã tham chiếu và chỉ có 151 mã đỏ, thanh khoản toàn thị trường đạt 13,276k tỷ.
Để tăng thêm độ tin cậy và bền vững cho tạo đáy vùng 1080 thành công thì thanh khoản cần tăng lên quanh ngưỡng trung bình 15k trong những phiên tới và các phiên test cung cần bo hẹp lại biên độ trên nền thanh khoản thấp. Hôm nay thanh khoản đạt >13k tỷ tuy chưa quá thuyết phục nhưng cũng tạm chấp nhận được vì phiên mai vừa là ngày đáo hạn phái sinh và cũng là ngày hàng T+ bắt đáy vùng 1080 hôm qua về tài khoản nên sự thận trọng trong giao dịch của nhà đầu tư là điều dễ hiểu, thanh khoản tuy chưa được viên mãn nhưng đổi lại phiên nay cấu trúc của thị trường khá tốt khi cho thấy sự lan tỏa mạnh của các nhóm ngành và có sự góp sức của nhóm cổ phiếu trụ.
Kịch bản tốt nhất là phiên mai khi lượng hàng T+ về tài khoản và chốt phái sinh không quá biến động, thị trường có một phiên test cung với biên động giao động co hẹp để tạo một vùng nền tích lũy an toàn cho chúng ta có một điểm tựa để vào thêm.
Một vài nhóm cổ phiếu đang khỏe hơn TT A/C tiếp tục tham khảo:
Thép: HPG, NKG
Chứng khoán: SHS, MBS, VND
Bất động sản: DXG
Dầu khí như: PVT, PVS, PVD
Khác: HAH
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ