menu
24hmoney

Bài của Tiến Đạt

Ảnh đại diện Pro
NHẬN ĐỊNH SAI LẦM CỦA NHÀ ĐẦU TƯ VỀ CỔ PHIẾU
NHẬN ĐỊNH SAI LẦM CỦA NHÀ ĐẦU TƯ VỀ CỔ PHIẾU. Thế nào là cổ phiếu tốt cổ phiếu xấu. Theo quan điểm của  ...
Thế nào là cổ phiếu tốt cổ phiếu xấu
Theo quan điểm của mình thì cổ phiếu tốt là cổ phiếu tăng giá, còn các cổ phiếu "rác" hay cổ phiếu "tốt", cổ phiếu "cơ bản" thì về cơ bản khi giảm giá là giống nhau.
Dù là cố phiếu "tốt" hay cổ phiếu "cơ bản" thì khi đạt đỉnh cũng không tránh khỏi việc giảm trung bình khoảng 76% từ đỉnh như cổ phiếu "rác" mà thôi.
Bill Lipschutz từng nói "Tôi không nghĩ bạn có thể liên tục trở thành nhà giao dịch chiến thắng nếu chỉ đoán đúng hơn 50%. Bạn phải tìm ra cách kiếm tiền dù chỉ đoán đúng 20-30% thời gian"
Xét về lợi nhuận cao, ngay cả bậc thầy đầu tư như Warren Buffett trong khoảng 300 -400cổ phiếu ông đã mua chỉ có 12 cổ phiếu cho lợi nhuận lớn, đó thực tế là một tỷ lệ rất nhỏ.
Trong đầu tư, tỷ lệ thành công đôi khi chưa đủ để phán ánh lợi nhuận ví dụ:
- Nếu bạn mua cp vì bạn thích, hay tin tưởng, thì tỷ lệ thành công của bạn là : 100%. Còn lợi nhuận hên xui.
- Nếu bạn mua cp đang ở xu hướng tăng, thì tỷ lệ thành công: 50%. Lợi nhuận có thể không lớn
- Nếu bạn tìm mua siêu cp, cp siêu hạng, hàng đầu, dẫn dắt thị trường và mua ở những nền giá đầu tiên, tỷ lệ thành công chỉ 20-25%. Nhưng lợi nhuận có thể rất lớn.
Kết Lại: Giai đoạn này thị trường vẫn tương đối nhạy cảm quanh vùng 1300. Nếu muốn chọn cổ phiếu giai đoạn này thì vẫn nên ưu tiên những doanh nghiệp có mức tăng trưởng và lợi nhuận quí đột biến đạt từ 60-80%, đang tăng tốc tăng trưởng chặt chẽ đi lên từ mô hình kiến tạo.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ