menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Pro
Nhận Định Hàng Hoá Năng Lượng & Nguyên Liệu Công Nghiệp Ngày 23/03/2023
Bản tin nhận định thị trường hàng hóa ngày 23/03/2023 có những điểm đáng chú ý gì mời quý Nhà đầu tư cùng theo dõi. Bản tin nhận định thị trường là bản tin cho đội ngũ phân tích có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực đầu tư hàng hóa của công ty Gia Cát Lợi thực hiện.
Bản tin được cập nhật sớm nhất mỗi ngày nhằm mang những thông tin bổ ích đến quý nhà đầu tư một cách kịp thời nhất. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý Nhà đầu tư để chúng tôi có động lực phát triển hơn nữa.
Gia Cát Lợi xin gửi đến quý nhà đầu tư những nhận định thị trường hàng hóa trong phiên giao dịch ngày 23/03/2023. Chuyên viên phân tích của chúng tôi sẽ chia sẻ về nhận định thị trường hàng hóa nhóm Năng lượng và nguyên liệu công nghiệp và các cơ hội giao dịch ngày 23/03/2023. Chúc quý nhà đầu tư có một ngày giao dịch thành công!
TIN TỨC
DẦU THÔ
Dầu thô WTI kỳ hạn tăng trên 70 USD/thùng vào thứ Tư, kéo dài mức tăng cho phiên thứ ba, sau khi dữ liệu EIA mới nhất cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng và dự trữ các loại nhiên liệu khác như xăng và nhiên liệu chưng cất giảm mạnh.
Điểm chuẩn dầu mỏ của Hoa Kỳ cao hơn 5% trong tuần này, khi Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết chính phủ sẽ sẵn sàng thực hiện thêm hành động để bảo vệ tiền gửi.
Đồng thời, Fed đã tăng lãi suất thêm 25 bps và cho biết việc tạm dừng được xem xét để giảm bớt áp lực lạm phát và tình trạng hỗn loạn ngân hàng gần đây.
Thị trường vẫn lạc quan về triển vọng của Trung Quốc kể từ khi IEA cho biết nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu toàn cầu hàng ngày tăng 2 triệu thùng trong năm nay.
Về phía cung, theo Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, nước này đã quyết định giữ sản lượng ở mức giảm cho đến hết tháng 6, xét đến tình hình hiện tại.
KHÍ TỰ NHIÊN
Giá khí đốt tự nhiên kết thúc thấp hơn 7,5% ở mức 2,171 USD/mmBtu, mức giá đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 21 tháng 2 và là mức giá đóng cửa thấp thứ hai trong năm do một số nhà đầu tư dường như ngày càng hoài nghi về ý kiến ​​cho rằng mức sàn đã đạt được trên thị trường.
NatGasWeather.com cho biết trong một lưu ý nghiên cứu rằng thị trường có thể cần chứng kiến ​​thời tiết lạnh giá kéo dài sang tháng 4 để các nhà đầu tư lạc quan vui mừng, “và đó là nơi mà các bản đồ tầm xa hơn không thuyết phục được điều đó.” Báo cáo lưu trữ hàng tuần của EIA vào ngày mai có thể cho kết quả hơi lạc quan, vì các nhà phân tích được WSJ khảo sát dự báo mức giảm 75 tỷ feet khối lớn hơn bình thường sẽ thu hẹp thặng dư nguồn cung xuống 22% so với bình thường.
COTTON
Bông ổn định với mức tăng từ 27 đến 43 điểm cho các tháng trước cho đến tháng 12. Các hợp đồng trả chậm giảm 4 điểm trong tháng 3 và thấp hơn 23 điểm trong tháng 5. Điều đó đã mở rộng nghịch đảo của vụ mùa mới lên 35 điểm từ tháng 12 đến tháng 3 và 30 điểm từ tháng 3 đến tháng 5.
Lãi suất quỹ mục tiêu mới của FED là 4,75% đến 5% sau khi FOMC tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.
The Seam báo cáo 1.784 kiện đã được bán vào ngày 21/3 với giá gộp trung bình là 73,09 cent/pound. Chỉ số Cotlook A ngày 21/3 giảm 50 điểm xuống 91,80 cent/pound. AWP cho bông là 68,58 cent/pound, cho đến thứ Năm.
Ngày 23 tháng 5 Bông đóng cửa ở mức 78,28, tăng 43 điểm, ngày 23 tháng 7 Bông đóng cửa ở mức 78,89, tăng 44 điểm.
CACAO
Ca cao tháng 5 ICE NY ( CCK23 ) vào thứ Tư đã đóng cửa tăng +57 (+2,02%) và ca cao tháng 5 ICE London #7 ( CAK23 ) đóng cửa tăng +21 (+0,99%).
Giá ca cao hôm thứ Tư đã kéo dài đợt phục hồi kéo dài một tuần, với ca cao NY tăng lên mức cao nhất trong 2,5 năm trong kỳ hạn gần nhất và ca cao ở London tăng lên mức cao nhất trong 3,5 tháng. Sự sụt giảm của chỉ số đồng đô la vào thứ Tư xuống mức thấp nhất trong 6 tuần đã giúp tăng giá cho hầu hết các loại hàng hóa, bao gồm cả ca cao. Ngoài ra, nguồn cung ca cao giảm từ Bờ Biển Ngà đã gây ra quỹ mua sau khi dữ liệu của chính phủ hôm thứ Hai cho thấy nông dân Bờ Biển Ngà đã gửi một lượng ca cao tích lũy 1,75 triệu tấn đến các cảng của Bờ Biển Ngà cho năm tiếp thị 2022/23 từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 19 tháng 3, giảm – 3,8% so với cùng kỳ. Bờ Biển Ngà là nước sản xuất cacao lớn nhất thế giới.
CÀ PHÊ
Cà phê arabica tháng 5 (KCK23) vào thứ Tư đóng cửa giảm -2,30 (-1,283%) và cà phê robusta ICE tháng 5 (RMK23) đóng cửa giảm -18 (-0,85%).
Giá cà phê hôm thứ Tư đăng mức giảm vừa phải. Giảm lo ngại về lũ lụt ở các cánh đồng cà phê của Brazil đang làm giảm giá cà phê vì điều kiện khô hạn hơn sẽ cho phép nông dân ở Minas Gerais, vùng trồng cà phê arabica lớn nhất của Brazil, quay trở lại các cánh đồng cà phê để bón phân và thuốc trừ sâu. Somar Meteorologia báo cáo hôm thứ Hai rằng khu vực Minas Gerais của Brazil đã nhận được lượng mưa 11 mm trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 3, tương đương 24% so với mức trung bình lịch sử. Minas Gerais chiếm khoảng 30% sản lượng arabica của Brazil.
Tồn kho cà phê ICE tăng trở lại là tác nhân làm giảm giá cà phê robusta sau khi tồn kho cà phê robusta ICE hôm thứ Tư tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng rưỡi ở 7.697 lô.
ĐƯỜNG
Đường thế giới tháng 5 NY #11 (SBK23) vào thứ Tư đóng cửa tăng +0,34 (+1,63%) và đường trắng tháng 5 London #5 (SWK23) đóng cửa tăng +14,10 (+2,39%).
Giá đường hôm thứ Tư đã kéo dài đà phục hồi của tuần này, với đường NY đạt mức cao trong hợp đồng và đường London tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng rưỡi. Sự sụt giảm của đồng đô la vào thứ Tư xuống mức thấp nhất trong 6 tuần đã thúc đẩy giá đường tăng. Đường cũng được hỗ trợ chuyển tiếp từ hành động hôm thứ Hai của Tập đoàn StoneX nhằm cắt giảm ước tính thặng dư đường toàn cầu niên vụ 2022/23 xuống 2,5 triệu tấn so với dự báo 5 triệu tấn hồi tháng 1, với lý do sản lượng thấp hơn ở Ấn Độ do mưa quá nhiều.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Đừng quên theo dõi Facebook: https://www.facebook.com/GiaCatLoiofficial để cập nhật những thông tin mới nhất.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ