menu
24hmoney

Bài của Bá Dương

Pro
Nhà Đầu Tư Cần Làm Gì Trong Một Thị Trường Đi Ngang???
Đầu tư chứng khoán sẽ có rất nhiều giai đoạn, uptrend, downtrend, sideway nó giống như vận hành của một chu kỳ kinh tế hay một vòng đời của doanh nghiệp có thịnh, có suy có lên có xuống.
Sau giai đoạn uptrend kéo dàn gần 2 năm từ năm 2020 - 2022 thì thị trường dần rơi vào mùa đông giá lạnh, thị trường sẽ không còn lực bán nhiều không có call margin, force sell để xuất hiện những nhịp bán giải chấp nhưng thị trường cũng không thể tăng quá mạnh, dòng tiền trồi sụt thanh khoản giảm mạnh, nếu tính trung bình của 1 năm trước thanh khoản sẽ rơi vào từ mức 25-27k tỷ, đột biến có những phiên lên tới 30-40k tỷ, nhưng giai đoạn hiện tại trung bình thanh khoản đang ở mức 12-14k tỷ, tức giảm 50% so với thời điểm trước đó.
Các nhóm ngành vận động không quá đồng thuận, khi phiên tăng, phiên giảm góc nhìn giai đoạn hiện tại sẽ có 3 nhóm ngành sau khi đạt chiết khấu đủ bắt đầu hình thành nền giá và hồi phục trong xu hướng giảm là nhóm Bank, Chứng, Thép nếu nhìn về vĩ mô thì 3 nhóm này chưa có sự hỗ trợ bởi yếu tố vĩ mô nhưng việc chiết khấu đủ rẻ khiến nhà đầu tư tổ chức tham gia với dòng tiền mạnh.
Những nhóm ngành tốt nhất trong giai đoạn vừa qua như nhóm điện, thủy sản, hóa chât, phân, cảng biển, bán lẻ.....là những nhóm cổ phiếu giữ trend tăng trong 6 tháng đầu năm nhưng thời điểm hiện tại đã bắt đầu rơi vào nhịp phân phối và chuẩn bị một mùa đông lạnh lẽo ập đến.
Chứng khoán cơ sở đang có sự phân hóa mạnh, nên chọn mã đầu tư, chọn ngành đầu tư như đãi cát tìm vàng. Để tiếp tục tồn tài trên thị trường cần:
1. Chọn nhóm ngành có dòng tiền tham gia
Nhóm ngành là điều khá quan trọng, khi dòng tiền thay đổi liên tục, trong giai đoạn thanh khoản có phần khá yếu nhà đầu tư cần chọn mặt gửi vàng ở các nhóm ngành có dòng tiền tham gia và hạn chế vào nhóm dòng tiền đã thoát ra hết với lượng thanh khoản èo uột rất khó kéo.
2. Tham gia với tỷ trọng vừa phải
Vnindex gãy mốc 1.200 điểm, giai đoạn này chủ yếu là đầu tư dựa vào kỹ thuật, đoạn này dù muốn dùng vĩ mô là khá khó vì thị trường rơi vào nhịp downtrend chưa xây xong nền hoàn toàn và chưa thực sự vào nhịp đi ngang, do đó nếu xác định đầu tư nên giải ngân vừa phải, hạn chế dùng margin, margin chỉ nên sử dụng khi uptrend, giống như việc chúng ta kinh doanh lãi và nhìn thấy nhiều cơ hội thì điều cần làm là BƠM THÊM THẬT NHIỀU TIỀN, nhưng Gấp thếp trong thua lỗ thì sẽ càng khiến khoản lỗ này lớn hơn.
Cân đối lượng tiền, để lượng tiền vừa phải để vừa ném đá vừa dò đường, khi nào nhìn thấy chân trời thì thả phanh vào MÚC mạnh, còn trong thời gian dò đường thì có thể học hỏi, tích lũy kinh nghiệm bài học nhiều hơn để đến lúc uptrend sẽ kiếm được nhiều tiền nhất có thể.
3. Luôn kỷ luật đặt STOPLOSS
- Giai đoạn thị trường uptrend một cổ phiếu gãy nền, rơi 15-17% vẫn có khả năng hồi phục trở lại nhưng downtrend thì không, do đó cần kỷ luật quản trị tiền thật tốt có thể để mức cắt lỗ từ 7-8%, luôn để chân trong, chân ngoài, khi có cháy còn rút kịp, outs chờ đợi cơ hội. Đánh trong đoạn này cần phải rất kỹ luật, còn tiền là còn cơ hội. Thị trường theo tính chu kỳ, khi giảm về một mức nào đó đủ nền giá sẽ quay lại một xu hướng tăng trưởng mới, do đó có thể chấp nhận ngủ đông và CHỜ THỜI.
4. Đầu tư chứng khoán phái sinh.
Thị trường vẫn tốt cho những nhà đầu tư nhanh nhạy và biết THỜI của thị trường, thị trường đi ngang tiếp tục vào nhiều cơ sở chấp nhận cố đấm ăn sôi thì tỷ lệ rủi ro cao hơn nhưng đây lại là lúc mảnh đất phái sinh có thời để dựng võ. Tất nhiên thị trường nhanh nhạy trading T0 thì nhà đầu cũng cần nhiều kỹ năng hơn để đầu tư, phân tích, tìm hiểu. Nhưng thời điểm hiện tại vẫn đang là một kênh sinh lời rất tốt.
Tư Duy_ Bản Lĩnh_ Kinh nghiệm thực chiến là yếu tố cần và đủ để tham gia đầu tư phái sinh trong thị trường đi ngang tìm kiếm cơ hội khi thị trường giao dịch 2 chiều.
Nhà đầu tư cần tư vấn thêm đầu tư phái sinh liên hệ admin tư vấn đầu tư trong thời gian tới.
Liên hệ TVĐT: 0981499593
#dautuphaisinh, #phaisinh, #nhadautu, #dautuchungkhoan, #Bigshort, #nhadautu, #shortphaisinh, #dautuchungkhoan, #baduong, #sieubroker
Nhà Đầu Tư Cần Làm Gì Trong Một Thị Trường Đi Ngang???. Đầu tư chứng khoán sẽ có rất nhiều giai đoạn,  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ