menu
24hmoney

Bài của Lê Thế Hiển

Pro
Nguồn cung dầu cọ toàn cầu sụt giảm, nhu cầu diesel sinh học mạnh mẽ đẩy giá tăng mạnh
Sản xuất dầu cọ toàn cầu trì trệ và yêu cầu tăng dầu diesel sinh học có khả năng hạn chế nguồn cung dầu thực vật được sử dụng nhiều nhất trên thế giới trong năm nay, tạo tiền đề cho giá tăng thêm, hiện đang giao dịch ở mức cao nhất trong 7 năm qua.
Các nhà phân tích cho biết tại một hội nghị ngành ở Kuala Lumpur, sản lượng dầu cọ ở Indonesia và Malaysia, chiếm phần lớn sản lượng toàn cầu, có thể sẽ tăng nhẹ vào năm 2024 hoặc giảm so với mức của năm ngoái, do các đồn điền già đi và thiếu hạn chế mở rộng sản lượng.
Giá dầu cọ chuẩn của Malaysia đã tăng vào thứ Tư lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 7 ở mức 4.075 ringgit/tấn, nâng mức tăng trong năm 2024 lên gần 10%. Thị trường đã giảm trong hai năm qua.
Dầu cọ, chiếm hơn một nửa trong số khoảng 90 triệu tấn dầu ăn được vận chuyển trên toàn thế giới, được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm từ sôcôla, pizza đến mỹ phẩm và làm nhiên liệu sinh học.
TĂNG TRƯỞNG SẢN XUẤT THẤP
Mielke cho biết, tăng trưởng sản lượng dầu cọ hàng năm trong năm 2023/24 dự kiến ​​sẽ ở mức thấp nhất trong 4 năm, ở mức khoảng 0,2-0,3 triệu tấn, đồng thời dự báo mức giá sẽ ở mức 3.800-4.300 ringgit trong ba tháng tới.
Sự sụt giảm trong tăng trưởng sản xuất dầu cọ xảy ra khi Indonesia có khả năng đẩy mạnh việc bắt buộc sử dụng sản phẩm nhiệt đới này để sản xuất dầu diesel sinh học.
Fadhil Hasan, thuộc Hiệp hội Dầu cọ Indonesia (GAPKI), cho biết: “Có khả năng chính phủ mới sẽ tăng B35 lên B40”, đề cập đến hỗn hợp hàm lượng sinh học bắt buộc hiện đang ở mức 35% trong dầu diesel sinh học.
Nguồn cung dầu cọ toàn cầu sụt giảm, nhu cầu diesel sinh học mạnh mẽ đẩy giá tăng mạnh. Sản xuất dầu  ...
Hiệp hội Diesel sinh học Malaysia cho biết, ngay cả sản lượng diesel sinh học của Malaysia cũng có thể tăng vào năm 2024 nếu chương trình bắt buộc 20% diesel sinh học được thực hiện ở nhiều khu vực hơn.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ