menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Nguồn cung thắt chặt - rủi ro suy thoái: Dầu thô giữ trên 110$ 
Nguồn cung thắt chặt - rủi ro suy thoái: Dầu thô giữ trên 110$ . Dầu giữ đà tăng do các nhà đầu tư  ...
Dầu giữ đà tăng do các nhà đầu tư đánh giá các tín hiệu thị trường cơ bản vẫn còn mạnh mẽ chống lại các lo ngại về suy thoái cuối cùng sẽ làm suy thoái nhu cầu.
West Texas Intermediate giao dịch trên 110 USD / thùng tại châu Á sau kỳ nghỉ cuối tuần dài ở Mỹ. Điểm chuẩn cao hơn 2% so với mức đóng cửa của ngày thứ Sáu vì không có giải quyết vào thứ Hai. Các khoảng thời gian chính trên thị trường vẫn ổn định, cho thấy nhu cầu về nguồn cung dầu thô ngắn hạn vẫn còn vững chắc.
Nguồn cung thắt chặt - rủi ro suy thoái: Dầu thô giữ trên 110$ . Dầu giữ đà tăng do các nhà đầu tư  ...
Dầu đã bắt đầu quý thứ III khá mạnh sau khi bị giảm vào tháng 6, khi lo ngại về suy thoái kinh tế đã thúc đẩy mặt hàng này bị báo lỗ hàng tháng đầu tiên trong năm nay. Trong khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã khiến dòng chảy dầu thô gia tăng và giá cả tăng lên, thì sự gia tăng chi phí năng lượng đã làm gia tăng lạm phát. Điều đó đã thúc đẩy các ngân hàng trung ương tăng lãi suất, gây ra rủi ro tăng trưởng sẽ bị đình trệ.
Tuy nhiên, thị trường dầu thô vẫn trong tình trạng chênh lệch, một cấu trúc tăng giá được đánh dấu bởi giá ngắn hạn giao dịch trên giá kỳ hạn dài hơn. Mức chênh lệch nhanh chóng của Brent - mức chênh lệch giữa hai hợp đồng gần nhất - là trên 4 USD / thùng khi lùi vào thứ Ba, tăng so với khoảng 2,50 USD / thùng một tháng trước.
Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi những nỗ lực của Trung Quốc nhằm ngăn chặn các đợt bùng phát Covid-19 mới và cho phép nền kinh tế lớn nhất châu Á mở cửa trở lại hoàn toàn. Điều đó sẽ thúc đẩy tiêu thụ và bù đắp lực cản từ sự chậm lại ở Mỹ và châu Âu.
Sự phục hồi của dầu đã khiến các nhà lãnh đạo phương Tây yêu cầu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này bơm thêm dầu. Hôm thứ Hai, Thủ tướng Anh Boris Johnson thúc giục Saudi Arabia tăng sản lượng dầu , tìm cách hạ nhiệt giá nhiên liệu kỷ lục. Điều đó lặp lại lời cầu xin tương tự từ Tổng thống Mỹ Joe Biden, người sẽ đến thăm các nhà cung cấp Trung Đông vào cuối tháng này.
Trước thông tin đáng mừng cho Biden, giá xăng bán lẻ tại Mỹ đã giảm từ mức kỷ lục trên 5 USD / gallon vào giữa tháng Sáu. Theo số liệu từ câu lạc bộ ô tô AAA, giá bơm đã ở mức gần 4,80 đô la vào ngày Chủ nhật, sau khi giảm 20 ngày liên tiếp trong chuỗi giảm giá dài nhất trong hơn hai năm.
Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ