menu
24hmoney

Bài của Đỗ Quyên

Pro
NGÀY HỒI SINH CÓ MANG LẠI HI VỌNG MỚI?
Thị trường chứng khoán có một pha hồi sinh mạnh mẽ sau phiên sàn hàng loạt vào ngày thứ 3. Chỉ số VN-Index lấy lại được mốc hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm, đây là ngưỡng hỗ trợ được rạo ra bởi kháng cự năm 2018 và năm 2019.
Ngày 1 của đợt nỗ lực phục hồi mang lại hy vọng mới về khả năng tạo đáy, điểm trừ duy nhất là thanh khoản thấp hơn phiên trước đó. Sau 3 phiên phục hồi thất bại trước đó, thị trường đang kỳ vọng vào một khả năng xuất hiện đợt nỗ lực phục hồi mới kéo dài hơn.
Kháng cự thị trường có thể hồi lên mốc 1070 và sau đó điều chỉnh tạo đáy 2. Sẽ có 2 dạng:
+ Dạng 1: Vnindex tạo đáy 2 thấp hơn đáy 1, thường sẽ chỉnh sâu hơn khoảng 3% tương ứng quanh vùng 970 sau đó phục hồi lên và chúng ta sẽ đếm phiên phục hồi từ đầu.
+ Dang 2: Vnindex phục hồi lên cản 1070 -1100 sau đó chiều chỉnh tạo đáy 2 cao hơn.
Tin tức đáng chú ý
Các tin đồn vẫn tiếp tục được lan rộng. Lợi suất trái phiếu chính phủ tiếp tục tăng. Thị trường sẽ còn đóng thông tin CPI tháng 9 của Mỹ vào ngày 14/10, sau khi được công bố ở Mỹ vào ngày hôm nay (13/10). Nhà đầu tư trên thị trường đang kỳ vọng CPI sẽ giảm xuống 8.1% YoY từ mức 8.3% YoY của tháng trước. Cuối tuần, chỉ số PPI, báo cáo việc làm và biên bản cuộc họp của FED sẽ được công bố.
Từ tuần này, một vài doanh nghiệp lớn sẽ bắt đầu hé lộ báo cáo tài chính quý 3, đây sẽ là 1 tuần bận rộn với báo cáo ở cả trong và ngoài nước. Lạm phát được cho là yếu tố chính ảnh hưởng đến lợi nhuận của các doanh nghiệp.
Nhà đầu tư lưu ý
10 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ