menu
24hmoney

Bài của Trang

Pro
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thông báo nâng lãi suất lần đầu tiên sau 11 năm
Để đối phó lạm phát, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thông báo nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản (0,5%) lần đầu tiên kể từ năm 2011.
Sau khi nâng 0,5%, lãi suất tham chiếu tại Liên minh châu Âu (EU) đã quay về 0%. Lãi suất tại khu vực này đã được duy trì ở mức âm từ năm 2014. Lạm phát tại EU đã chạm 9,6% trong tháng 6. Tính riêng khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone), con số này là 8,6%
Theo đó, Đồng USD đang có sự suy yếu một phần sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nâng lãi suất
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thông báo nâng lãi suất lần đầu tiên sau 11 năm. Để đối phó lạm phát,  ...
Khi lãi suất ở châu Âu đi lên, nhà đầu tư sẽ bán bớt USD để chuyển sang Euro nhằm hưởng lợi nhuận cao hơn trước, khiến cho USD yếu đi tương đối. Chỉ số DXY đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh của Mỹ với 6 loại ngoại tệ mạnh (trong đó có Euro) đã giảm trong khoảng một tuần gần đây.
USD suy yếu là nhân tố tích cực cho cổ phiếu của các tập đoàn công nghệ vì những doanh nghiệp này có doanh thu lớn từ nước ngoài. Với việc ECB tăng lãi suất mà ck thế giới vẫn ổn định thì có thế nhận thấy giới đầu tư đã chấp nhận nó như việc phải diễn ra, khi hết tin xấu tt sẽ vẫn động theo hướng tích cực hơn -> Thị trường sẽ vận động theo cung- cầu, không bị tác động đáng kể bởi tin tức.
---------------------------------------------------------------------
Ngoài ra mọi người có thắc mắc hoặc cần tư vấn cứ trực tiếp nhắn qua Zalo: 0913.730.916
Nhóm zalo tư vấn: https://zalo.me/g/kntjda169
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ