menu
24hmoney

Bài của Đỗ Quyên

Pro
NGÂN HÀNG KÉO THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM
NGÂN HÀNG KÉO THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM. Thị trường có phiên tăng 1.27% và đóng cửa cao nhất ngày ở mức 1218  ...
Thị trường có phiên tăng 1.27% và đóng cửa cao nhất ngày ở mức 1218 điểm. Đây là dấu hiệu quan trọng để thị trường dần cân bằng trở lại sau phiên đầu tuần tăng mạnh. Mặc dù thị trường lình xình quanh mốc tham chiếu vào đầu phiên và dòng tiền chỉ thực sự mạnh mẽ vào phiên chiều, nhưng đây vẫn là dấu hiệu thích cực khi giá và khối lượng đều cao hơn phiên trước đó. Dấu hiệu tốt trong một thị trường tăng giá là khối lượng tiếp tục tăng so với phiên trước đó và giá mở cửa đỏ nhưng đóng cửa trong sắc xanh
Dòng tiền tập trung vào nhóm ngân hàng, đây là nhóm có tỷ trọng chiếm 30% vốn hóa của thị trường. Chỉ cần dòng này tăng mạnh, VN-Index cũng sẽ kéo tăng mạnh. Kết phiên, BID VCB CTG VPB là những mã có tác động tích cực nhất với VN-Index. Bên cạnh đó, phương thức thỏa thuận ở một số cổ phiếu ngân hàng có giao dịch khủng như SHB TCB. Cụ thể, hơn 6 triệu cổ phiếu TCB với giá trị hơn 209 tỷ đồng, SHB khớp hơn 7.4 triệu cổ phiếu với giá trị gần 105 tỷ đồng. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dầu khí, bán lẻ và nhóm cổ phiếu bất động sản mang tính đầu cơ cũng có diễn biến tích cực.
Ngược lại, nhóm cổ phiếu có dấu hiệu bị bán tháo như thủy sản, phân bón, chứng khoán và các phân lớp khác của nhóm midcap cũng bị bán theo. Sự phân hóa giữa các nhóm ngành xuất hiện từ giữa tháng 6 khi mà thị trường kỳ vọng lạm phát lập đỉnh và các cổ phiếu chu kỳ có dấu hiệu suy yếu.
Nhà đầu tư lưu ý
6 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ