menu
24hmoney

Bài của Thủy Phạm

Pro
MWG RƠI VÀO THẾ KHÓ - THẬN TRỌNG ĐIỀU CHỈNH
Hơn 2 tháng trở lại đây, cổ phiếu này đã liên tục điều chỉnh từ mức 73.900 đồng (phiên 15/9) và mất tới 49% giá trị - tương ứng 36.200 đồng/cổ phiếu.
MWG RƠI VÀO THẾ KHÓ - THẬN TRỌNG ĐIỀU CHỈNH. Hơn 2 tháng trở lại đây, cổ phiếu này đã liên tục điều  ...
KQKD hoàn thành 90%
Theo kì vọng đặt ra thì lợi nhuận quý 4 của MWG dự tính khoảng 1500 tỷ vì là giai đoạn cuối năm mùa mua sắm cao điểm. Tuy nhiên trong cuộc họp ngày 23/11 được biết ước tính lợi nhuận quý 4/2022 chỉ khoảng 1000 tỷ tức là KQKD tháng 11 và tháng 12 rất kém. Điều này có thể thấy doanh nghiệp đang gặp khá nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh.
Rủi ro trái phiếu
Được biết MWG nắm giữ 1,6 tỷ đồng trái phiếu thời điểm quý 3/2022 và trong bối cảnh thị trường trái phiếu đang gặp phải một số khó khăn như thời điểm hiện tại thì việc bị ảnh hưởng là không thể tránh khỏi.
Chuỗi cửa hàng bách hóa ( BHX) đóng cửa nhiều cửa hàng
Doanh thu quý 3 năm 2022 giảm xuống 7,2 nghìn tỷ đồng (giảm 22% so với cùng kỳ), do công ty đóng cửa các cửa hàng hoạt động không hiệu quả. Tính đến quý 3/2022, công ty có 1.727 cửa hàng BHX (giảm 379 cửa hàng so với đầu năm). Bên cạnh việc thay đổi cách bố trí cho tất cả các cửa hàng BHX.
MWG RƠI VÀO THẾ KHÓ - THẬN TRỌNG ĐIỀU CHỈNH. Hơn 2 tháng trở lại đây, cổ phiếu này đã liên tục điều  ...
Tác động của lạm phát
Lạm phát làm tăng chi phí cho MWG, đồng thời làm giảm sức mua của người tiêu dùng, do đó công ty khó có thể chuyển phần tăng lên của chi phí sang giá bán cho khách hàng. Chúng tôi cho rằng lạm phát sẽ tiếp tục kéo dài trong vài quý tới, do đó sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng doanh thu của các cửa hàng DMX, TGDD và Topzone. Điều này, cùng với việc mở mới cửa hàng chậm lại, sẽ gây áp lực giảm lợi nhuận của mảng ICT & CE vào năm 2023.
Kỹ thuật
Sau cuộc họp về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của MWG vào chiều 23/11 hôm nay 24/11 cổ phiếu MWG giảm sàn với khối lượng lớn. Cho thấy phản ứng xấu và trạng thái kĩ thuật suy yếu dần.
Cổ phiếu MWG đã chiết khấu khoảng 50% từ đỉnh, tuy nhiên so với mặt bằng chung thì mức giảm này có thể sẽ bị nâng lên.
Hỗ trợ của cổ phiếu đang ở mốc 35-37, nếu bục vùng này có thể cổ phiếu sẽ bị áp lực bán rất mạnh do tâm lí lo ngại của NĐT.
MWG RƠI VÀO THẾ KHÓ - THẬN TRỌNG ĐIỀU CHỈNH. Hơn 2 tháng trở lại đây, cổ phiếu này đã liên tục điều  ...
Với cổ phiếu MWg giai đoạn này sẽ cần thêm thời gian để tìm điểm cân bằng, chiến lược chính vẫn là quan sát và quản trị rủi ro với những NĐT đang nắm giữ hàng. Tùy tình trạng từng tài khoản NĐT cân nhắc và chủ động xử lí.
Nhà đầu tư lưu ý
7 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ