menu
24hmoney

Bài của Bá Dương

Pro
Muôn màu, muôn vẻ Vnindex
Trong hơn 1 tháng qua Vnindex rung lắc từ mốc đỉnh vùng 1530 điểm về lại úp mặt vào con sông quê ở vùng 1200 điểm, có thời điểm mất mốc 1200 điểm. Một nhịp rung lắc có thể nói là tồi tệ nhất từ trước đến nay, nếu như trước đây các nhịp rung lắc xuất hiện với biên độ lớn, chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn như 2 - 3 phiên là mất 70-100 điểm, khiến nhà đầu tư hoảng loạn và dứt khoát out hàng đứng ngoài thì giai đoạn hiện tại, thị trường cưa chân, càng nắm giữ cổ phiếu càng down trong khi kinh tế, chính trị, bộ máy nhân sự đã chuẩn bị cho một kế hoạch nâng hạng.
Theo số liệu tự thống kê ở các thị trường chứng khoán trên thế giới hầu hết các thị trường ở nhịp chỉnh này có mốc chỉnh trung bình là 14%, thị trường điều chỉnh đã hồi phục như Nikkei hiện nhịp chỉnh này chỉ ở mức 12%, hầu hết giai đoạn 3 năm covid thì thị trường nào cũng có mức tăng ấn tượng, ngay cả các thị trường già cỗi chứ không riêng gì chúng ta, như thị trường Hàn Quốc, Đài Loan cũng tăng 110%, Ấn Độ tăng từ đáy là 130% bằng với Việt Nam nhưng mức độ điều chỉnh cũng chỉ đạt mốc 14% và bắt đầu tạo nền tích lũy, đi ngang trở lại. TÍnh tới thời điểm hiện tại, Vnindex đã mất 21-22% so với vùng giá tại đỉnh, việc thanh khoản thu hẹp, dòng tiền chưa tham gia quá mạnh khiến chỉ số vẫn diễn biến có phần trồi sụt, nhưng theo đánh giá đang có sự quá đà so với thị trường toàn cầu. Tất nhiên việc tồn tại những nhà đầu cơ tham lam và hoảng loạn quá mức khi đặt kỳ vọng cao và liên tục nhảy nhót cũng tác động không hề nhỏ tới chỉ số trong ngắn hạn, nhưng về trung và dài hạn sẽ được phản ánh rõ ràng hơn và một lượng nhà đầu tư sẽ được thanh lọc, để những người bền trí, vững tay chèo tồn tại qua cơn bĩ cực để chờ đón ngày thái lai.
Bài toán nâng hạng vẫn còn bỏ ngõ, cùng với đó sự vận động của một quốc gia không thể ngược so với xu hướng toàn cầu khi kinh tế vĩ mô ổn định, mô hình tự sản xuất - tự tiêu dùng không đẩy lạm phát VN lên quá cao khi giá thực phẩm vẫn ổn định so với hầu hết các quốc gia trên thế giới, đồng Dolla tăng giúp hoạt động xuất khẩu - thu Dolla về tăng mạnh thời gian tới (Đối trọi với thị trường TQ nghẽn khi thực hiện chính sách rezo covid).........
Dự đoán một thị trường trong tương lai là rất khó, nhưng đánh giá dữ liệu Vnindex đã rẻ rồi, phần còn lại là hành động đến từ nhà đầu tư!!!
#dautuchungkhoan, #nhadaututhongminh, #vnindex, #tichsan, #nhipcaudautu, #Baduong, #chungkhoanboss
Muôn màu, muôn vẻ Vnindex. Trong hơn 1 tháng qua Vnindex rung lắc từ mốc đỉnh vùng 1530 điểm về lại  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ