menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Hồng Đức

Pro
Năm nào thị trường chứng khoán cũng có từ 2 – 3 lần giảm sâuu, giảm mạnh. Thông thường thì đi kèm với hiệu ứng margin call, nhiều cổ phiếu trong những phiên này cũng bị bán tống bán tháo. Mua cổ phiếu tại vùng giá cao, margin nhiều đến khi thị trường giảm mạnh thì bị margin call là điều khó tránh khỏi.
Tuy nhiên, sau mỗi lần giảm mạnh, thị trường sẽ tìm lại điểm cân bằng và bước vào một sóng mới. Nếu bạn không bị kẹt ở những mã đang giảm mạnh, đang có sẵn tiền để chờ mua thì đây là cơ hội tuyệt vời để bước vào năm mới 2022 với rất nhiều cơ hội lớn đang mở ra.
Với PE thị trường chung 15.x, một vài phiên giảm sẽ là cơ hội rất tốt để “lên tàu”.
Một đợt lên của thị trường chứng khoán sẽ có một ngành dẫn dắt mạnh hơn các ngành còn lại. Thông thường ngành dẫn dắt của đợt lên mới sẽ không phải là ngành của đợt cũ. Vì vậy, nếu bạn kẹt cổ phiếu từ những con sóng trước đó, bạn sẽ có thể bị lỡ những con sóng mới tiếp theo. Cổ phiếu ngân hàng, thép dẫn dắt thị trường nửa đầu năm 2021, nhưng lại đi ngang/giảm nửa sau của năm. Trong khi đó, nửa sau năm 2021 lại là thời điểm nhóm cổ phiếu bất động sản toả sáng.
Cơ hội vẫn còn rất nhiều. Miễn là bạn tìm hiểu kỹ cổ phiếu, không tham lam và đầu tư có kỷ luật, thành quả sẽ đến. Rủi ro sẽ đến với những cổ phiếu tăng quá mạnh mà không có nền tảng tốt ở đằng sau.
Nhà đầu tư lưu ý
33 Yêu thích
33 Bình luận 39 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ