menu
24hmoney

Bài của Lê Lâm

MẤY ANH Ở LẠI CHƠI VỚI NHAU
Tổng hợp phiên giao dịch ngày 24/02/2023
MẤY ANH Ở LẠI CHƠI VỚI NHAU. Tổng hợp phiên giao dịch ngày 24/02/2023. Thị trường tiếp tục ứa nước mắt  ...
Thị trường tiếp tục ứa nước mắt cộng cảm giác ế khách khi dòng tiền mất hút. Nhà đầu tư cá nhân cũng ngán ngẩm cách đánh của thị trường khi chỉ tập chung vào 15 phút cuối giao dịch. Thế nên nhà đầu tư nhỏ lẻ chọn cách xin lỗi em về mấy anh ở lại chơi với nhau.
VNI hôm nay tiếp tục là phiên xấu và bất ngờ phiên hôm qua hiện tại chỉ phục vụ phái sinh chứ cơ sở đua hàng về là lại đỏ và khó thở. Giao dịch cả phiên ảm đạm điểm số lầm lũi đi xuống, các nhóm ngành đi chung lối nhưng mà là đi xuống khi số mã đỏ chiếm gấp 3 số mã xanh. Không nhóm ngành nổi bật, các nhóm ngành nát như chứng khoán, bank, đầu tư công, dầu khí, thép, xây dựng, BĐS nắm tay nhau với các mã giảm 3-4% quá nhiều.
Kết phiên VNI giảm 14.10 điểm tức 1.34% về mức 1039.56 điểm. HNX giảm 1.99 điểm tức 0.95% về mức 207.32 điểm. UPcom giảm 0.67 điểm tức 0.87% về mức 76.73 điểm.
Thanh khoản thấp siêu kỉ lục trở về giai đoạn đen tối khi cả phiên HOSE chỉ còn mức 6000-7000 tỷ. Không hiểu phiên 11.000 tỷ hàng về mà mất tiêu tiền đâu luôn. Thanh khoản phái sinh lại sôi động hơn khi short chiếm chủ đạo và không thiếu những phút giật quét lệnh càng thêm thu hút tiền cơ sở sang.
Khối ngoại thì liên tiếp chuỗi bán ròng phiên thứ 8 liên tiếp và khả năng sẽ còn tiếp diễn. Phiên hôm nay khối ngoại bán ròng nhẹ nhàng 219 tỷ đồng bán chủ yếu các mã VIC, VHM, DGC, DCM, VNM, DXG….
Nhận định thị trường sắp tới:
Bóng tối vẫn bao trùm thị trường chưa sáng cửa khi các vấn đề khiến thị trường còn dè dặt và bứt phá là không có. Lãi suất vẫn duy trì mức cao, tỷ lệ sa thải sẽ ngày một nhiều, doanh nghiệp phá sản, vấn đề trái phiếu đáo hạn vẫn còn treo trên đầu. Khó khăn trong kinh doanh sản xuất ở chu kì thị trường tạm gọi là suy thoái nền kinh tế cả thế giới và trong nước.
Đối với thị trường thì dòng tiền là dòng máu thì không có tiền mới. Chỉ còn các nhà đầu tư tay to, khối ngoại, tự doanh chơi với nhau khi mà nhỏ lẻ không mặn mà với thị trường như vậy. Không có sóng lớn mà chỉ có những cơ hội rất nhỏ và khó nhằn ở giai đoạn này. Nó cũng đúng ở giai đoạn mà nhỏ lẻ phải trả hàng cho tay to và tổ chức hết và chán nản rời bỏ tạo vùng trũng. Khi đó thị trường tích lũy và mới bắt đầu được chu kì mới.
VNI giảm điểm về lại vùng nền hỗ trợ 103x nhưng xu thế vẫn đang là xấu. Các tín hiệu Phân tích kỹ thuật là xấu. Các nhóm ngành đã mệt mỏi khó có động lực kéo lên nữa. Nếu không có gì đột biến và với kịch bản này thì khả năng cao là VNI sẽ thủng 1030 và về lại 1000 trước mắt. Sẽ có đan xen các phiên xanh hồi dụ hoặc cùng lắm là cổ phiếu đi lẻ riêng mà thôi. Chiến lược nhà đầu cơ sẽ là giữ tỷ trọng tiền nhiều hơn chờ đợi hoặc đánh cổ đi riêng lẻ, tham chiến phái sinh nếu thấy cơ hội
Cổ phiếu theo dõi trong phiên HQC, SCR, AMV
Câu hỏi về cổ phiếu comment ở dưới bình luận - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục. Liên hệ sdt 0974058216 để vào room zalo thị trường và theo dõi. Hệ thống tư vấn trên wesite http://topfin.vn/
Chúc mọi người cuối tuần an lành !!!
MẤY ANH Ở LẠI CHƠI VỚI NHAU. Tổng hợp phiên giao dịch ngày 24/02/2023. Thị trường tiếp tục ứa nước mắt  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ