menu
24hmoney

Bài của Phạm Hương

Pro
MARGIN - Những lưu ý cho NĐT mới vào thị trường.
MARGIN - Những lưu ý cho NĐT mới vào thị trường.. . Khi chơi MG đúng mã Uptrend trong TT Uptrend, dùng  ...

- Chỉ nên sử dụng margin ngắn hạn: Bản chất MG là 1 khoản vay từ CTCK và bạn sẽ k thể chiếm dụng vốn 1 cách free. Bạn phải trả lãi suất 10 –14%/năm, đồng nghĩa với việc bạn phải đạt lợi nhuận ít nhất 20%/năm. Tỷ suất lợi nhuận đó không phải ai cũng đạt được.
- Tuyệt đối không sử dụng MG trong giai đoạn TT xấu hoặc không rõ xu hướng. Hay nói các khác là nên sử dụng khi TT đang rõ trong xu hướng Uptrend và nên dùng với các mã an toàn, có thanh khoản cao, tình hình kinh doanh ổn định,...không nên sử dụng MG để chơi lướt, để chơi các CP có độ rủi ro cao.
Khi chơi MG đúng mã Uptrend trong TT Uptrend, dùng số tiền lãi do MG hàng ngày của CP đó để mua tiếp CP đó trong thời gian đầu sóng tăng. Khi CP đó bắt đầu suy yếu thì chốt lãi dần lượng CP đã mua thêm để đưa dần tỷ lệ MG về mức an toàn. Khi TT và CP đó bắt đầu phân phối thì nên nhanh tay chốt lãi để giảm tỷ lệ MG về mức bằng không.
- Hãy nhanh chóng cắt bỏ margin khi thua lỗ
=> Margin như một con dao 2 lưỡi. biết cách dùng thì bạn sẽ tối ưu hóa lợi nhuận, còn nếu dùng bừa bãi rủi ro sẽ gia tăng gấp đôi. Vậy nên chỉ sử dụng khi đã có kinh nghiệm đầu tư, kiến thức kỹ năng cơ bản và cảm nhận tốt về TT nhé.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ