24HMoney

Bài của Snow White

menu
Ảnh đại diện
LỢI NHUẬN QUÝ II CỦA CÁC NGÂN HÀNG LỚN CỦA MỸ GIẢM DO DỰ TRỮ NỢ XẤU TĂNG CAO

(Wells Fargo, Citibank, Morgan Stanley, JPMorgan Chase, Bank of America, JPMorgan, and Goldman Sachs)
Lợi nhuận quý thứ hai tại các ngân hàng lớn của Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm mạnh so với một năm trước đó do dự trữ tổn thất cho vay tăng lên, vì sự phục hồi của đại dịch nhường chỗ cho một cuộc suy thoái có thể xảy ra.
Các nhà phân tích cho rằng lợi nhuận JPMorgan Chase & Co sẽ giảm 25% khi có báo cáo chính thức vào ngày 14/7 , trong khi Citigroup Inc và Wells Fargo & Co cũng được dự đoán lợi nhuận giảm lần lượt 38% và 42% khi có báo cáo ngày 15/7, theo dữ liệu của Refinitiv I / B / E / S .
Bank of America Corp, giống như các ngân hàng có nhượng quyền cho vay tiêu dùng và kinh doanh lớn, dự kiến ​​sẽ cho thấy lợi nhuận giảm 29% khi công bố báo cáo vào ngày 18 tháng 7.
Lợi nhuận sụt giảm bắt nguồn từ việc các nhà cho vay bổ sung dự trữ cho các khoản lỗ dự kiến ​​cho vay, đây là một sự thay đổi lớn so với một năm trước đó khi họ được hưởng lợi từ việc giảm các mức đệm đó do những thiệt hại do đại dịch dự đoán không thành hiện thực và nền kinh tế mạnh lên.thêm vào đó tổng sản phẩm quốc nội giảm trong quý đầu tiên, với chi tiêu của người tiêu dùng và sản xuất tiếp tục giảm trong hai tuần qua.
Jason Ware, giám đốc đầu tư của Albion Financial Group, công ty sở hữu cổ phiếu của JPMorgan và Morgan Stanley, cho biết: “Đây sẽ là một quý không ổn định đối với ngành ngân hàng’’.
Các nhà đầu tư sẽ muốn nghe những kinh nghiệm từ các giám đốc điều hành về sức khỏe của nền kinh tế và liệu những người đi vay sợ hãi trong thời điểm hiện nay, Ware nói.
Các ngân hàng phải tính triển vọng kinh tế vào dự phòng rủi ro cho vay theo một chuẩn mực kế toán có hiệu lực vào tháng 1 năm 2020.
Tổng sản phẩm quốc nội giảm trong quý đầu tiên, với chi tiêu của người tiêu dùng và sản xuất giảm trong hai tuần qua.
Vào tháng 6, Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon đã cảnh báo về một "cơn bão" kinh tế, trong khi Giám đốc điều hành Morgan Stanley James Gorman cho biết có 50% khả năng xảy ra suy thoái.
Gerard Cassidy, một nhà phân tích ngân hàng tại RBC Capital Markets cho biết: “Các ngân hàng sẽ phải tích lũy dự trữ của mình.
JPMorgan, Citi, Wells Fargo và Bank of America, bốn ngân hàng cho vay lớn nhất của đất nước, có thể ghi nhận 3,5 tỷ USD dự phòng tổn thất so với 6,2 tỷ USD lợi nhuận năm ngoái khi họ giải phóng dự trữ, Cassidy ước tính.
Kết quả là lợi nhuận của các ngân hàng sẽ kém hơn các hoạt động kinh doanh cơ bản của họ.Theo ước tính của các nhà phân tích do Jason Goldberg tại Barclays dẫn đầu, lợi nhuận trước thuế, trích lập dự phòng sẽ giảm 7%.
Để chắc chắn, các ngân hàng cũng đang bổ sung dự trữ cho các khoản vay bổ sung mà họ đã thực hiện khi các doanh nghiệp bắt đầu vay nhiều hơn và người tiêu dùng đã sử dụng thẻ tín dụng để đi du lịch và ăn uống trở lại.Và các khoản nợ vay thực tế và tỷ lệ quá hạn vẫn gần mức thấp kỷ lục.
Nhưng các nhà điều hành ngân hàng cho biết nhiều khoản vay hơn sẽ trở nên tồi tệ.Các nhà phân tích sẽ ép các ngân hàng tìm manh mối về thời gian và mức độ và mức độ cuối cùng họ có thể bù đắp thu nhập lãi ròng - chênh lệch giữa chi phí sử dụng vốn của các ngân hàng và lãi suất mà họ nhận được.
Goldberg cho biết, tăng trưởng thu nhập lãi ròng là mức cao nhất trong một thập kỷ qua, nhờ vào tăng trưởng cho vay và lãi suất cao hơn.Ông ước tính thu nhập lãi ròng tăng 14% trong quý II.
Ông nói thêm: “ngân hàng có tăng trưởng khoản vay thực sự mạnh mẽ và khoản lỗ cho vay rất thấp.”
Quét sạch Wall street.
Morgan Stanley, ngân hàng lớn thứ sáu của Mỹ về tài sản, đồng thời là nhà quản lý đầu tư và người chơi lớn ở Phố Wall, cũng có báo cáo vào 14/7 và dự kiến ​​sẽ cho thấy lợi nhuận giảm 17%.
Ngân hàng lớn thứ năm, Goldman Sachs Group Inc., dự kiến ​​sẽ báo cáo lợi nhuận giảm 51% khi có báo cáo vào ngày 18 tháng 7.
Goldman, giống như Morgan Stanley, cho vay tiêu dùng và kinh doanh ít hơn so với bốn ngân hàng lớn nhất và những thay đổi trong điều khoản cho vay mất mát ít quan trọng hơn đối với lợi nhuận.
Nhưng các khoản phí mà Goldman đưa ra đối với các giao dịch, bao gồm bảo lãnh phát hành cổ phiếu và trái phiếu, dự kiến ​​sẽ giảm mạnh, bù đắp một phần bằng doanh thu giao dịch nhiều hơn do biến động gia tăng.
Doanh thu kinh doanh thế chấp dự kiến ​​sẽ giảm do lãi suất tăng cao làm giảm nhu cầu vay mua nhà và tái cấp vốn.
Các doanh nghiệp quản lý tài sản của các ngân hàng cũng sẽ báo cáo doanh thu giảm do giá cổ phiếu và trái phiếu thấp hơn, Goldberg cho biết.
Aladin Finance (Theo Reuters)
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ