menu
24hmoney

Bài của SACT

Pro
Liên minh đình chỉ cuộc đình công theo kế hoạch tại các cơ sở sản xuất ngũ cốc của Viterra ở Saskatchewan
Liên minh đình chỉ cuộc đình công theo kế hoạch tại các cơ sở sản xuất ngũ cốc của Viterra ở Saskatchewan.  ...

Công đoàn đại diện cho hơn 400 công nhân tại các cơ sở của Viterra ở tỉnh Saskatchewan của Canada đã đình chỉ kế hoạch đình công vào thứ Sáu để cho phép bỏ phiếu về đề nghị hợp đồng mới nhất của công ty xử lý ngũ cốc có trụ sở tại Rotterdam.
Liên minh Dịch vụ Ngũ cốc và Tổng hợp cho biết trong khoảng thời gian trước cuộc bỏ phiếu, nhân viên sẽ làm việc để cai trị, nghĩa là họ sẽ không đảm nhận các nhiệm vụ vượt quá nghĩa vụ hợp đồng và pháp lý của mình.
Viterra là một trong những công ty xử lý lúa mì, cải dầu và các loại cây trồng khác lớn nhất Canada. Công ty này thuộc sở hữu của gã khổng lồ hàng hóa Glencore (GLEN.L) , chi nhánh đầu tư của Kế hoạch Hưu trí Canada và Tập đoàn Quản lý Đầu tư British Columbia.
Saskatchewan là tỉnh trồng ngũ cốc lớn nhất Canada.
Viterra cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang đưa ra một hợp đồng 4 năm, với mức tăng lương 4,5% trong năm đầu tiên, 3,75% trong năm thứ hai và 2,5% trong hai năm cuối cùng.
Công đoàn cho biết cuộc bỏ phiếu của công nhân sẽ diễn ra trong những ngày tới và các lá phiếu sẽ được kiểm vào ngày 19 tháng 1.
Ian Boxall, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất nông nghiệp Saskatchewan, cho biết một cuộc đình công sẽ có “tác động rất lớn” đến dòng tiền của nông dân, đặc biệt là những người có hợp đồng bán cây trồng cho Viterra.
Boxall cho biết Viterra chiếm 27% công suất của Saskatchewan tại các trạm thang máy nông thôn, cơ sở mua cây trồng từ nông dân và vận chuyển chúng đến các nhà chế biến và xay xát.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ