menu
24hmoney

Bài của Dương Đình Châu

LÀN SÓNG SÁP NHẬP DỰ ÁN M&A BẤT ĐỘNG SẢN KHỦNG GIÚP THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI
Nhìn qua thì tưởng bất động sản đóng băng ở bề nổi do giao dịch chững lại nhưng điều đó chỉ đúng với phân khúc liền thổ và căn hộ. Vì thị trường đang chuyển mình mạnh mẽ với các thương vụ mua bán, sáp nhập M&A giá trị lớn, kỳ vọng trong thời gian tới.
Lãi suất cho vay khiến tín dụng hạn chế. Tuy nhiên, đây là tiền đề cho các chủ đầu tư tài chính vững mạnh tiến hành mua bán, sáp nhập.
Rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài mới như là Hong Kong, Singapore, nay còn có cả Nam Phi, … có tiềm lực mạnh đang tìm kiếm các quỹ đất quan trọng.
Tuy nhiên, các thương vụ này diễn ra một cách âm thầm, các nhà đầu tư bất động sản gần như không biết trước được các thông tin này. Dù vậy, khi các thương vụ diễn ra mạnh mẽ hơn thì thị trường TP.HCM có thể sẽ hồi phục tương đối mạnh mẽ do các thương vụ giải quyết được bản chất vấn đề hiện tại của thị trường là nhu cầu ở thực của người dân.
Thị trường ghi nhận tín hiệu tích cực trong khi tình hình lãi suất dần ổn định. Điều này cải thiện tâm lý thị trường, đặc biệt với nhà đầu tư trong và ngoài nước có vốn mạnh tận dụng lúc “giao thời” này để đẩy nhanh quá trình thẩm định, đàm phán và giao dịch.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ