menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Lãi suất của ECB đã chạm mức cao nhất là 3,25% trước khi cắt giảm vào tháng 7
Cuộc chiến chống lạm phát của Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể kết thúc trong vòng nửa năm nữa khi các nhà hoạch định chính sách bắt đầu đảo ngược việc tăng lãi suất ngay sau tháng 7
Lãi suất tiền gửi sẽ được nâng lên mức cao nhất là 3,25% — từ mức hiện tại là 2% trong ba bước. Cuộc khảo sát cho thấy hai lần tăng nửa điểm vào các cuộc họp tháng Hai và tháng Ba, sau đó là mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng Năm hoặc tháng Sáu. Dự đoán của nhà phân tích trung bình sau đó dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm tỷ lệ xuống 3% vào đầu quý thứ ba.
Lãi suất của ECB đã chạm mức cao nhất là 3,25% trước khi cắt giảm vào tháng 7. Cuộc chiến chống lạm  ...
Một kịch bản như vậy sẽ gợi ý một sự kiện thay đổi mạnh mẽ mà ECB không hình dung ra. Hầu hết các quan chức của nó đều thấy mức giá vẫn giữ nguyên sau khi đạt được cái gọi là mức lãi suất cuối cùng và không ai kêu gọi cắt giảm lãi suất.
Theo cuộc khảo sát mới nhất của MLIV Pulse, các nhà đầu tư dự đoán lãi suất tiền gửi sẽ tăng cao hơn nữa, với hơn một nửa số người tham gia cuộc thăm dò dự đoán rằng nó sẽ đạt đỉnh ở mức 3,5% hoặc cao hơn.
Trong khi mức tăng giá của khu vực đồng euro đang ở mức vừa phải và người tiêu dùng bớt lo lắng hơn, các nhà hoạch định chính sách đã đặt mục tiêu giảm lạm phát cơ bản, vốn đã đạt mức kỷ lục vào tháng trước do chi phí năng lượng cao hơn và tiền lương tăng chậm lại.
Giám đốc ngân hàng trung ương Áo Robert Holzmann cho biết vào tuần trước: “Miễn là lạm phát cơ bản chưa đạt đỉnh, thì sự thay đổi trong lạm phát tiêu đề sẽ không làm thay đổi quyết định của chúng tôi”.
Lãi suất của ECB đã chạm mức cao nhất là 3,25% trước khi cắt giảm vào tháng 7. Cuộc chiến chống lạm  ...
Các nhà kinh tế được thăm dò ý kiến ​​cho rằng thước đo giá cốt lõi - không bao gồm thực phẩm, năng lượng và các mặt hàng dễ bay hơi khác - sẽ đạt mức cao nhất ở mức trung bình 5,1% trong quý này, trước khi giảm xuống 3,5% trong ba tháng cuối năm 2023.
Lạm phát tiêu đề dự kiến ​​​​sẽ giảm 3,7% từ 8,5% trong khoảng thời gian đó.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ