menu
24hmoney

Bài của Tien Vu

Pro
Kỷ luật tài chính (Phần 1)
Kỷ luật tài chính (Phần 1). Quy luật 2:8 và nguyên tắc 7:3. - Đầu tiên, nếu bạn trích 20% thu nhập hàng  ...
Quy luật 2:8 và nguyên tắc 7:3
- Đầu tiên, nếu bạn trích 20% thu nhập hàng tháng để đầu tư thì tin tôi đi.. cuộc sống của bạn cũng không khác nhiều. 1 tháng bạn tiêu 10tr và 1 tháng tiêu 8 triệu. Sẽ không quá thay đổi cuộc sống của bạn đâu.
- Trong đầu tư những gì đơn giản và nhàm chán lại là thứ hiệu quả nhất.
+ Nhưng là con người, ở tuổi trẻ chúng ta cần trải nghiệm. Nếu chỉ thực hiện như sách bảo thì thực sự cuộc sống quá nhàm chán và tẻ nhạt.
-> Vậy chúng ta thực hiện tiếp Nguyên tắc 7:3. Nghĩa là 70% cho đầu tư thụ động hàng tháng (dài hạn) và 30% còn lại.. chúng ta tự ra quyết định đầu tư của mình để trải nghiệm có thắng có thua (ngắn hạn). Phải có thất bại đau đớn mới hiểu được cảm giác của thành công.
Tôi đã đọc rất nhiều phương pháp đầu tư khi còn trẻ nhưng bỏ qua tất cả để lao mình vào tự trải nghiệm... để rùi mất mát thương đau. Ở lứa F0 thời của tôi ngày ấy nhiều người rời thị trường và không bao giờ dám quay trở lại. Nhiều người bây giờ mới mon men trở lại như 1 F0 mới tinh.
Còn riêng tôi... Dù không hối tiếc vì những gì mình lựa chọn nhưng nếu như có được người chỉ bảo thì đường đi sẽ bớt chông gai nhiều.
- Nếu các bạn F0 bây giờ chịu tuân thủ kỉ luật những gì bạn đặt ra.. Cho bạn 5 năm trải nghiệm và tổng kết lại từng năm.
+ Sau 5 năm nếu bạn tự tin dần và thấy nếu tài khoản trading 30% của bạn hiệu quả hơn TK Thụ động 70% nghĩa là bạn đang tiến hóa thành 10% người thắng cuộc trong thị trường. Lúc này bạn hoàn toàn có thể tự ra quyết định và tăng dần tỉ lệ ở TK ngắn hạn lên đến 100% tùy sự tự tin của bạn.
+ Còn nếu sau 5 năm... TK trading vẫn thua lỗ hoặc hiệu quả kém hơn TK thụ động thì bạn vẫn là 90% số nhà đầu tư cá nhân thua lỗ trên thị trường mà thôi. Đến lúc này bạn nên nghiêm túc suy nghĩ về việc có nên tiếp tục tự quyết hay để 100% đầu tư thụ động hàng tháng.
Nhà đầu tư lưu ý
15 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ