menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Kim loại quý điều chỉnh: Cơ hội cực lớn cho giai đoạn tới
Kể từ đầu tháng 3, kim loại quý đã có một trong những đợt tăng giá mạnh nhất trong nhiều thập kỷ. Vàng tăng 16% và Bạc tăng 26%, đây là những động thái đáng kể đối với các tài sản trú ẩn an toàn - đặc biệt khi nó diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.
Trong cuộc biểu tình này, vàng đã nhận được sự chú ý lớn nhất vì nó đã đạt mức cao nhất mọi thời đại, trong khi Bạc vẫn chưa vượt quá mức cao nhất năm 2021 là 30,13 USD - chứ đừng nói đến mức cao nhất mọi thời đại là 49,81 USD đã đạt được suốt chặng đường.
Mặc dù Bạc đã suy yếu trong vài năm qua, nhưng có rất nhiều lý do khiến nó có thể sắp trở thành một trong những thị trường tăng giá mạnh nhất trong lịch sử.
Mặc dù bạc được biết đến nhiều nhất vì được sử dụng trong đồ trang sức, đồ bạc, tiền xu và các sản phẩm thỏi, nhưng nguồn cầu bạc lớn nhất thực sự là bản chất công nghiệp. Nhờ các đặc tính vật lý, hóa học và điện độc đáo, bạc được sử dụng trong điện tử, tấm pin mặt trời, ô tô, nhiếp ảnh, y học, công nghiệp hóa chất, v.v.
Kim loại quý điều chỉnh: Cơ hội cực lớn cho giai đoạn tới. Kể từ đầu tháng 3, kim loại quý đã có một  ...
Số lượng sử dụng bạc ngày càng tăng kết hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang diễn ra đang khiến nhu cầu bạc trong công nghiệp tăng lên đáng kể. Theo báo cáo mới nhất của Viện Bạc, nhu cầu bạc công nghiệp tăng trưởng vững chắc 11% lên mức kỷ lục 654,4 triệu ounce vào năm 2023, ngay sau năm kỷ lục 2022. Bạc được sử dụng cho các ứng dụng quang điện (PV) tăng vọt 64% khiến nhu cầu điện – điện tử lần lượt tăng 20%. Khi nỗ lực thúc đẩy cái gọi là năng lượng “xanh” vẫn tiếp tục, nhu cầu bạc quang điện sẽ tiếp tục tăng với tốc độ nhanh chóng. Viện Bạc dự đoán nhu cầu bạc công nghiệp sẽ tăng 9% vào năm 2024.
Có sự thâm hụt bạc cơ cấu
Kể từ năm 2021, bạc đã bị thâm hụt do cầu vượt quá cung - một điều kiện đã giúp tăng giá và sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai gần. Nhu cầu mạnh kết hợp với nguồn cung tăng yếu đã dẫn đến thâm hụt 184,3 triệu ounce vào năm 2023 và dự kiến ​​sẽ dẫn đến mức thâm hụt thậm chí còn tồi tệ hơn là 215,3 triệu troy ounce vào năm 2024.
Biểu đồ dưới đây cho thấy thâm hụt bạc đã tăng đáng kể như thế nào trong vài năm qua:
Kim loại quý điều chỉnh: Cơ hội cực lớn cho giai đoạn tới. Kể từ đầu tháng 3, kim loại quý đã có một  ...
Trong khi nhu cầu bạc đã tăng trưởng ở mức ổn định trong bốn năm qua, thì tổng nguồn cung bạc vẫn không thay đổi trong hơn một thập kỷ:
Tổng lượng bạc tồn kho của Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi Luân Đôn (LBMA) giảm 30% so với mức đỉnh vào năm 2021:
Tổng tồn kho bạc COMEX (thước đo tồn kho bạc của Hoa Kỳ) đã giảm 27% kể từ năm 2021:
Tổng lượng bạc tồn kho trên Sàn giao dịch vàng Thượng Hải của Trung Quốc đã giảm tới mức đáng kinh ngạc 73%:
Tổng lượng bạc tồn kho trên sàn giao dịch bạc chính khác của Trung Quốc, Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE), cũng giảm mạnh:
Bạc không đắt theo tiêu chuẩn lịch sử
Các nhà phân tích kim loại quý theo dõi tỷ lệ giá vàng trên bạc để biết liệu bạc có bị định giá thấp hay được định giá quá cao so với vàng hay không. Bạc phổ biến hơn vàng khoảng 17,5 lần trong vỏ trái đất, đó là một trong những lý do khiến bạc rẻ hơn vàng trong suốt lịch sử. Trong thời đế chế La Mã, tỷ lệ giá vàng/bạc được ấn định ở mức 12:1 theo nghị định của chính phủ. Ở phần lớn châu Âu trong suốt thời Trung Cổ và Phục hưng, tỷ lệ giá vàng/bạc được đặt ở mức tương tự. Năm 1792, chính phủ Mỹ mới thành lập đã đặt ra tỷ lệ này là 15:1 .
Tỷ lệ vàng-bạc hiện tại là 84,3, có nghĩa là bạc được định giá cực kỳ thấp so với vàng dựa trên các tiêu chuẩn lịch sử. Nếu tỷ lệ này quay trở lại mức trung bình kể từ năm 1915 là 52,8 (mà giá vàng không tăng), điều đó sẽ dẫn đến việc bạc được định giá ở mức đáng nể là 45 USD một ounce. Nếu tỷ lệ này trở lại 15:1, như ở Mỹ vào năm 1792, điều đó sẽ dẫn đến giá bạc được giao dịch ở mức 158,87 USD/ounce - mức tăng đáng kinh ngạc là 464% so với mức giá hiện tại! Vì lý do này, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng bạc sẽ hoạt động tốt hơn vàng trong thị trường kim loại quý tăng giá sắp tới và việc định giá lại mà họ dự đoán sẽ xảy ra khi hệ thống tiền giấy toàn cầu không bền vững của chúng ta sụp đổ (như tôi đã thảo luận trong phần gần đây ). Bất kỳ sự tăng giá nào của vàng sẽ khuếch đại sự tăng giá của bạc nếu tỷ lệ vàng/bạc quay trở lại.
Kim loại quý điều chỉnh: Cơ hội cực lớn cho giai đoạn tới. Kể từ đầu tháng 3, kim loại quý đã có một  ...
Việc điều chỉnh giá bạc theo lạm phát cũng cho thấy kim loại quý này khá rẻ so với tiêu chuẩn lịch sử. Vào thời kỳ đỉnh điểm của đợt tăng giá bạc do anh em nhà Hunt gây ra vào năm 1980, bạc đã đạt mức giá được điều chỉnh theo lạm phát là 143,54 USD. Vào đỉnh điểm của thị trường tăng trưởng do nới lỏng định lượng vào năm 2011, bạc đã đạt mức giá điều chỉnh theo lạm phát là 67,50 USD. Tại thời điểm viết bài, bạc đang giao dịch ở mức giá chỉ 28,30 USD, điều đó có nghĩa là nó còn phải chạy xa hơn nữa nếu muốn bắt kịp mức giá đã điều chỉnh lạm phát trước đó.
Bạc đang tăng bất chấp đồng đô la và lãi suất mạnh
Điều đặc biệt ấn tượng về đợt tăng giá gần đây của bạc và vàng là nó diễn ra ngay cả khi đồng đô la Mỹ đang mạnh lên so với các loại tiền tệ chính khác. Kim loại quý và đồng đô la Mỹ có mối quan hệ nghịch đảo từ lâu, có nghĩa là sức mạnh của đồng đô la thường gây ra sự suy yếu của kim loại quý, trong khi sự suy yếu của đồng đô la thường khiến giá kim loại quý tăng.
Biểu đồ bên dưới so sánh bạc (biểu đồ trên cùng) với Chỉ số Đô la Mỹ (biểu đồ dưới cùng) và cho thấy hành động của đồng đô la thường gây ra xu hướng ngược lại như thế nào đối với bạc. Sự tăng vọt của bạc khi đồng đô la mạnh lên là dấu hiệu của sức mạnh và quyền lực bền bỉ. (Tuy nhiên, tôi cần phải làm rõ rằng tỷ giá hối đoái của đồng đô la Mỹ đang mạnh lên so với các loại tiền tệ khác; điều này không có nghĩa là đồng đô la đang mạnh hơn về sức mua hoặc so với các loại tiền ổn định như vàng và bạc. Tất cả các loại tiền tệ fiat đang được bị gỡ bỏ như một chức năng
Kim loại quý điều chỉnh: Cơ hội cực lớn cho giai đoạn tới. Kể từ đầu tháng 3, kim loại quý đã có một  ...
Tương tự, bạc và vàng cũng đang tăng giá mặc dù lãi suất toàn cầu cũng tăng cùng lúc do lạm phát có dấu hiệu dai dẳng, thậm chí có nguy cơ tăng trở lại. Lãi suất tăng thường có tác dụng giảm giá đối với kim loại quý vì chúng không mang lại bất kỳ lợi nhuận nào, nhưng lần này bạc và vàng dường như không bị ảnh hưởng, đó là một dấu hiệu bổ sung về sức mạnh và khả năng trường tồn. theo thời gian nhưng chúng vẫn biến động với nhau trên thị trường ngoại hối toàn cầu.)
Phân tích kỹ thuật
Trong năm qua, giá bạc đã tăng giảm không mục đích cho đến khi nó đột ngột tăng vọt một cách bất ngờ:
Nhìn vào biểu đồ 5 năm cho thấy có một vùng kháng cự chính từ 28 USD đến 30 USD, đó là mức mà bạc phải vật lộn để vượt qua trong đợt tăng giá cuối cùng vào năm 2020 và 2021. Nếu bạc có thể đóng cửa trên vùng đó một cách thuyết phục với khối lượng lớn, điều đó sẽ báo hiệu rằng một đợt tăng giá khác có thể sắp xảy ra.
Kim loại quý điều chỉnh: Cơ hội cực lớn cho giai đoạn tới. Kể từ đầu tháng 3, kim loại quý đã có một  ...
Biểu đồ bạc dài hạn từ năm 2000 cho thấy một điều rất thú vị: mô hình tam giác đã hình thành trong hơn một thập kỷ khi các đường xu hướng tăng và đường xu hướng giảm hội tụ với nhau. Các mô hình như thế này thường dẫn đến những chuyển động rất mạnh mẽ khi tài sản cuối cùng đã thoát ra khỏi nó. Thật ngạc nhiên, bạc gần đây đã bứt phá khỏi tam giác dài hạn của nó, điều đó có nghĩa là một thị trường tăng trưởng mạnh mẽ có thể sắp xảy ra và có thể đưa bạc lên mức cao nhất trước đó vào năm 2011 là khoảng 50 USD và thậm chí cao hơn sau đó!
Kim loại quý điều chỉnh: Cơ hội cực lớn cho giai đoạn tới. Kể từ đầu tháng 3, kim loại quý đã có một  ...
Tỷ lệ DowJones /Vàng đưa ra 2 tín hiệu mua Bạc chính kể từ khi chế độ bản vị vàng bị bãi bỏ hơn 50 năm trước.
Mỗi lần tỷ lệ xuống dưới mức 0, giá Bạc đều tăng phi mã
----------------------------------------------------------------------------------------------
Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...
Bác nào quan tâm liên hệ em để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

26.55

-0.14 (-0.51%)

Biểu đồ mã Silver

2,301.30

-2.89 (-0.13%)

Biểu đồ mã Gold
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ