menu
24hmoney

Bài của Tô Thị Oanh

Ảnh đại diện Pro
Kim loại màu giảm giá do hoạt động nhà máy Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 10
Hoạt động nhà máy của Trung Quốc giảm trở lại vào tháng 10, nhấn mạnh nhiệm vụ khó khăn mà các nhà hoạch định chính sách phải đối mặt khi họ cố gắng phục hồi tăng trưởng kinh tế vào cuối năm nay và năm 2024 trong bối cảnh có nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Các chỉ số gần đây cho thấy những dấu hiệu ổn định đáng khích lệ ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, được hỗ trợ bởi một loạt các biện pháp hỗ trợ chính sách, mặc dù cuộc khủng hoảng tài sản kéo dài và nhu cầu toàn cầu yếu vẫn là những trở ngại lớn.
PMI NBS của Trung Quốc bất ngờ giảm xuống dưới 50 PMI sản xuất 49,5 (est. 50,4, trước 50,2) làm dấy lên một số nghi ngờ về sức mạnh của sự phục hồi vĩ mô.
Chỉ số PMI phi sản xuất cũng giảm xuống 50,6 từ mức 51,7 trong tháng 9, cho thấy hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và xây dựng rộng lớn đang chậm lại.
Kim loại màu giảm giá do hoạt động nhà máy Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 10. Hoạt động nhà máy  ...
Cả đơn đặt hàng xuất khẩu và nhập khẩu mới đều giảm trong 8 tháng liên tiếp, cho thấy các nhà sản xuất đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người mua ở nước ngoài và đặt hàng ít linh kiện dùng trong thành phẩm để tái xuất khẩu hơn.
Giá của hầu hết các kim loại màu đều giảm sau khi dữ liệu được công bố. Trung Quốc chiếm hơn một nửa lượng tiêu thụ hầu hết các kim loại cơ bản trên toàn cầu, được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất.
Trên thị trường tiền tệ, đồng nhân dân tệ ở nước ngoài giảm sau cuộc khảo sát PMI.
Kể từ tháng 6, các nhà hoạch định chính sách đã công bố một loạt biện pháp sau khi nền kinh tế nhanh chóng mất đà sau đợt phục hồi ngắn sau COVID, bao gồm cắt giảm lãi suất ở mức khiêm tốn, tăng cường bơm tiền mặt và kích thích tài chính tích cực hơn.
Có thể cần thêm hỗ trợ chính sách để đảm bảo nền kinh tế đạt được mục tiêu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm của Bắc Kinh là khoảng 5%.
Có khả năng điều tồi tệ nhất có thể đã qua đối với thị trường bất động sản thương mại đang lung lay của Trung Quốc, khi kinh tế bắt đầu phục hồi các loại hàng hóa như dầu thô, đồng, quặng sắt, nông sản sẽ được hỗ trợ.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ