menu
24hmoney

Bài của Lê Lâm

KHUÔN MẶT CÓ TRỞ LẠI
Tổng hợp phiên giao dịch ngày 1/11/2022
KHUÔN MẶT CÓ TRỞ LẠI. Tổng hợp phiên giao dịch ngày 1/11/2022. Mở cửa của tháng 11, vậy là nhanh chóng  ...
Mở cửa của tháng 11, vậy là nhanh chóng thì chỉ còn hai tháng nữa là khép lại năm 2022 đầy máu và lửa. Thị trường chứng khoán những ngày cuối năm lại đang có những phiên thử lÒNG nhà đầu tư trở lại với nhiều bài toán khó hơn. Những chiêu thức mới hơn và câu chuyện mới hơn buộc nhà đầu tư để sống sót và tìm kiếm lợi nhuận cũng phải thay đổi trong cuộc chiến khốc liệt này.
Thị trường thế giới đang đà ủng hộ khi nhịp phục hồi của thị trường chứng khoán nhất là thị trường Châu Á cổ vũ rất lớn sáng nay. VNI theo đà và có màu xanh rất đẹp trong phiên sáng thậm chí nhiều người đã tin rằng VNI sẽ vượt qua kháng cự MA20 và mốc 1050 dễ dàng. Nhưng mọi chuyện không đơn giản nhất là VNI luôn có một kịch bản khác khác hoàn toàn so với cả đời thực.
Trải qua biến cố TRÁI PHIẾU tạm lắng thì lại xuất hiện biến cố họ nhà THÉP khi những phiên gần đây cổ phiếu của họ nhà THÉP lại là tâm điểm khi lượng bán mạnh với thanh khoản đột biến nhất là NKG, HSG và tâm điểm nhất là cổ phiếu quốc dân mà nhà đầu tư nào cũng biết “HPG”. Phiên nay HPG là tâm điểm kéo chỉ số đi xuống không chỉ bở thanh khoản khủng với hơn 81 triệu cổ tỏng đó phía khối ngoại ròng bán tới 37 triệu cổ và mua ròng 2.7 triệu cổ là cổ phiếu có thanh khoản mạnh nhất sàn HOSE và cũng là cái tên được nói nhiều nhất trên các diễn đàn hiện nay về thông tin vì sao vì sao HPG một thời ra nông nỗi này.
Nếu không có các mã trụ nhất là các mã trong VN30 được giải cứu trong ATC đầy bất ngờ VNI đã không thể mở có phiên xanh điểm hôm nay. Cũng phải nói giai đoạn vừa qua VNI lên được chủ đạo nhờ nhóm trụ như VCB, VHM, VIC, GAS, MSN và công nhóm BANK rất lớn cho đến tận hôm nay. Bank đang chiếm hầu hết VN30 và đã tăng từ đáy từ 10-20% mang cơ hội rất lớn cho nhiều nhà đầu tư bắt đáy.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/11/2022 VNI tăng 5.81 điểm tức 0.57% lên 1033.75 điểm, HNX tăng 1.93 điểm tức 0.92% lên 212.36 điểm, và UPcom tăng 0.2 điểm tức 0.26% lên 76.49 điểm.
Khối ngoại thì bán rất mạnh trong các phiên gần đây nhưng soi kỹ thì các khoản này chủ đạo đến từ HPG chiếm phần lớn. Ví dụ như phiên hôm nay tổng chung bán ròng hơn 764 tỷ trên HOSE nhưng riêng HPG đã bán hơn 531 tỷ đồng số còn lại bán KBC, GEX, VIC, NVL….
Nhân định thị trường sắp tới:
Về PTKT thì VNI là lần test MA 20 lần thứ 2 không thành công và tạo khuôn mặt đáng thương y hệt lần trước nhưng vị thế cũng có sự khách biệt đôi chút. Kháng cự gần nhất giờ đây là ngày phía trên và hỗ trợ MA10 ngay 1023 tại MA10 xu thế theo dải bolliger band là đi ngang và có phần co hẹp lại.. Vê đồ thị Tuần thì có sự tích cực hơn khi nến là nến xanh rút chân và cần duy trì sự tích cực này đến hết tuần.
KHUÔN MẶT CÓ TRỞ LẠI. Tổng hợp phiên giao dịch ngày 1/11/2022. Mở cửa của tháng 11, vậy là nhanh chóng  ...
Với phiên đánh choáng của ATC và sử dụng các mã trụ trong VN30 thì thật là khó đoán xu thế cho các phiên tới mà cần quan sát để xem dòng tiền các phiên tới như nào. Liệu VNI có đủ lực tích lũy để bứt phá khỏi vùng này và tiếp tục hồi phục không vì cơ bản mà nói giai đoạn vừa qua VNI đi lên bằng trụ là VCB, MSN, VNM, VIC, VHM và các bank, chứng là chủ đao khi đã dung hết nóm này rồi các nhóm ngành khác phải vào thay để duy trì nếu không gặ áp lực chốt lời VNI sẽ lại rơi y hết như nhịp phục hồi trước đó khi nhà đầu cơ cầm đúng hàng lãi 10-15% sẽ bán khi có biến rơi. Không phủ nhận thị trường còn nhiều yếu tố khó khăn về dòng tiền khi giờ đây chỉ là dòng tiền đánh chớp nhoáng thời cơ, lãi suất ngày càng tăng cao và dòng tiền mới chưa thực sự muốn vào thì chưa bền vưng cho sóng lớn mà là sóng hồi phục. Sóng cho cuối năm nay đang đánh giá là sóng ngắn hồi phục mà thôi. Để có sóng dài cần có kiểm nghiệm và cần có sự tích lũy và điều kiện tích lũy và cơ sở tốt hơn nữa trong thời gian tới gọi là thiên thời.
Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được public hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại 0974058216 vào room miễn phí theo dõi.
Hệ sinh thái gồm:
Robot topfin,vn khuyến nghị ở vị thế trung lập.
Room zalo bàn luận cổ phiếu https://zalo.me/g/hsqulp464
hoặc tìm kiếm topfin.vn để theo dõi các kèo định giá chứng khoán và kì vọng.
Nhà đầu tư lưu ý
20 Yêu thích
16 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ