menu
24hmoney

Bài của Ngọc Hiệp Stock

Pro
Khi nào nước ngoài hết tiền giải ngân mua ròng?
Dòng tiền nạp ròng và mua ròng của NĐT nước ngoài vẫn là ẩn số và chìa khóa quan trọng cho Vnindex năm 2023 và nhiều năm mới.
Dòng tiền từ các ETF và chủ động kết thúc một năm giao dịch khởi sắc:
- Tổng giá trị vào ròng của các quỹ ETF đạt 4.254 tỷ đồng trong tháng 1. T11: 6.952 tỷ đồng, T12: 5.802 tỷ đồng --> giảm do vốn từ quỹ Fubon yếu đi (chỉ vào ròng 34 tỷ đồng trong tháng 1).
- Khối ngoại mua ròng hơn 4,2 nghìn tỷ đồng (và 7,6 nghìn tỷ đồng – nếu loại bỏ giao dịch thỏa thuận đột biến của EIB). Tài chính - Ngân hàng và Thép đang thu hút nhiều sự quan tâm nhất (STB HPG SSI), có thể đến từ mức định giá hấp dẫn và yếu tố đáp ứng được điều kiện về mặt thanh khoản từ nhóm cổ phiếu này.
SSI đánh giá: TRUNG LẬP với dòng vốn sau một thời gian giải ngân liên tục. Riêng cá nhân Hiệp đánh giá rằng dòng tiền của NĐT nước ngoài quan trọng cho lực mua của Vnindex giai đoạn này. Khách quan thì đang cho thấy dấu hiệu nạp ròng yếu đi và lực mua không mạnh bằng lúc Vnindex 1000 điểm. Yếu tố này cần quan sát chặt chẽ thêm trong thời gian tới.
Khi nào nước ngoài hết tiền giải ngân mua ròng?. Dòng tiền nạp ròng và mua ròng của NĐT nước ngoài vẫn  ...
Sang năm 2023, dòng tiền thế giới phân bổ phụ thuộc vào:
(1) động thái của Fed và hiện nay thông điệp từ Fed đã mang tính ôn hòa hơn
(2) tốc độ của việc Trung Quốc mở cửa
--> 2022 xấu, đang xấu thì chỉ cần bớt xấu hơn cũng thành đẹp. Nên điểm tích cực về triển vọng dòng vốn vào các quỹ cổ phiếu trong năm 2023 là chu kỳ chứng khoán thường đi trước chu kỳ kinh tế, và thời điểm này vẫn đang được đánh giá là giai đoạn tốt để giải ngân trong DÀI HẠN.
Ngắn hạn: rủi ro lạm phát, xuyên suốt thời gian qua vẫn chưa thực sự được giải quyết sẽ là yếu tố khiến dòng tiền khó có thể bùng nổ như giai đoạn cuối 2021-đầu 2022.
Người giàu làm giàu trong khủng hoảng. Dòng tiền vẫn là mạch máu của Vnindex. Và chuyển biến mới về DÒNG TIỀN thì Hiệp sẽ update cho mình thêm sau.
Ngọc Hiệp
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.55

-0.05 (-0.16%)

Biểu đồ mã HPG

39.15

+0.65 (+1.69%)

Biểu đồ mã SSI
Xem thêm Xem thêm
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ