menu
24hmoney

Bài của Lê Lâm

ĐỪNG NGHĨ ĐIỀU CHỈNH
Kết phiên thị trường 31/08/2022
ĐỪNG NGHĨ ĐIỀU CHỈNH. Kết phiên thị trường 31/08/2022. Thị trường giao dịch kết thúc của tuần bước vào  ...
Thị trường giao dịch kết thúc của tuần bước vào kì nghỉ lễ cũng như kết tháng 8 muốn nói rằng thị trường vẫn xanh và đi lên. Ghi nhận tuần thứ tám đóng nến hồi phục màu xanh bất chấp những biến động xấu từ thị trường thế giới. VNI hiện tại đang có một lối đi riêng không giống ai nhưng cũng phải nói giai đoạn này đang khó với nhiều nhà đầu tư.
Cái khó của thị trường là giai đoạn hồi phục tất cả đều tăng đã qua. Để lướt sóng đầu cơ giai đoạn qua là rất khó khi tâm lý đảo chiều rất nhanh điển hình như của phiên thứ 2 sự sụp đổ có lúc giảm 33 điểm khi thị trường thế giới đổ máu trước đó. Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đã phải mất hàng hoặc cắt lỗ. Nhưng sau đó thị trường lại tiếp tục tăng trong nghi ngờ và những người dám mua trong đỏ lửa đến chiều nay lại có lãi. Sự khó chịu trong phiên khi lôi điểm những mã trụ nhưng đa số cổ là đỏ lè hay những điều không thể ngờ luôn là giáng đòn tâm lý rất mạnh nếu theo dõi bảng điện.
Dù vậy hững chuyển biến tích cực của thị trường ghi nhận là đã bắt đầu giao dịch T+1,5 và đã có nhiều sự khác biệt hơn so với trước. Thanh khoản có phần gia tăng hơn khi vòng quay tiền được nhanh hơn. Giao dịch phiên chiều giờ đây hấp dẫn sôi động hơn khi đón lượng hàng về. Cổ phiếu cũng biến động mạnh hơn trong phiên hoặc đảo chiều 180 độ cũng nhiều hơn. Vẫn có những cổ phiếu siêu phẩm và hồi phục mang lại lợi nhuận nếu nắm bắt được.
Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ 1.12 điểm tức 0.09% lên 1280.51 điểm. HNX lại có màu đỏ khi giảm 1.94 điểm tức 0.66% về 291.92 điểm. Upcom có phiêu lội ngược dòng phút cuối khi xanh 0.05 điểm tức 0.05% lên 92.44 điểm.
Thanh khoản phiên hôm nay giảm so với trung bình các phiên trước khá nhiều lý giải được cho là hợp lý là trước kì nghỉ lễ nên tâm lý cũng như sự hào hứng của thị trường bớt lại và cũng là chuyện đã từng thấy trước các kì nghỉ. HOSE ghi nhận con số 12.702 tỷ đồng cả phiên nhưng đã nỗ lực khá nhiều khi phiên sáng chỉ vỏn vẹn hơn 5000 tỷ, HNX đạt con số 1.641 tỷ đồng và Upcom là 721 tỷ đồng.
Khối ngoại nhìn chung giai đoạn vừa qua là bán ròng là chủ đạo phần này được hiểu là tâm lý em ngại trước sự sụt giảm tị trường quốc tế. Hôm nay khối ngoại cũng bán ròng lượng 175 tỷ trên HOSE tập chung bán nhiều ở các mã như NVL, KBC, VRE, HPG, VJC….
Thị trường đánh rất khó chịu giằng co nhau và luân chuyển theo nhóm ngành. Xoay vòng mỗi nhóm ngành có những câu chuyện riêng lại được đẩy và kì vọng ở thế giới hiện tại như chúng ta đang thấy hằng ngày. Bất kì biến chuyển nào cũng là kì vọng hoặc thay đổi đến nhóm ngành chứng khoán. Ví dụ giá dầu tăng và giữ vững thời gian qua, những dự án mới của ngành người ta nghĩ đến nhóm dầu khí. Hạn hán gây thiếu lương thực, thiếu điện sản xuất ở Trung Quốc người ta kì vọng đến nhóm điện, nhóm thực phẩm. Tăng lãi suất người ta nghĩ đến nhóm bảo hiểm vì đa số tiền của các doanh nghiệp bảo hiểm để trong ngân hàng ăn lãi. Nới room tín dụng người ta kì vọng nhóm ngần hàng hay sóng chứng khoán trước đó nhờ giao dịch rút ngắn T+1,5….
Điển hình hôm nay nhóm ngành được kéo lên thấy rõ là thủy sản như ANV, VHC, IDI, CMX, ASM…. Nhóm điện như REE, PC1, NT2…. Nhóm bảo hiểm như BMI, BVH… Nhóm bán lẻ quay đầu như FRT, PET, MWG… hay BĐS là CII, DXG, IDJ… và giờ đây lựa chọn nhóm ngành là việc rất quan trọng trước khi ra quyết định mua bán.
Nhận định thị trường sắp tới:
Về PTKT VNI đang vận động trong xu hướng đi ngang 127x và 128x và có phần hướng lên khi các chỉ số, điểm số trên các đường MA ngắn hạn. VNI tuần đang có hướng chậm lại hơn khi dải bolliger band đang có xu hướng co lại nhưng tín hiệu MACD và RSI vẫn hướng lên tích cực. Vận động sắp tới đánh giá VNI sẽ đi ngang nhiều hơn là có những phiên bùng nổ.
Nhận định cá nhân: theo dõi các phiên gần đây có thấy VNI vẫn đang kéo bất chấp khi sử dụng các nhóm trụ và luân phiên các nhóm ngành vòng quanh. Sau kì nghỉ lễ thường sẽ có phiên xanh chào đón cũng như các tín hiệu tích cực chờ như giao dịch lô lẻ, nới room tín dụng, các số liệu về GDP tích cực… định hướng VNI lên vùng 132x điểm.
Chiến lược hiện tại, giao dịch giờ đây tính đầu cơ tiếp tục cao hơn khi T+1,5 và đặc biệt chú ý ở phiên chiều. Lựa chọn các nhóm ngành có dòng tiền dẫn dắt và xu thế hướng lên tiếp tục hồi phục.
Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được public hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại 0974058216 vào room miễn phí theo dõi. Nay cá nhân vẫn giữ các mã cầm trước đó REE, IDI, TDN, PC1.
Robot khuyến nghị hôm nay khuyến nghị mua với PPC, VHC hay mua thêm gia tăng những mã đã có lợi nhuận.
ĐỪNG NGHĨ ĐIỀU CHỈNH. Kết phiên thị trường 31/08/2022. Thị trường giao dịch kết thúc của tuần bước vào  ...
Hệ sinh thái gồm:
Room zalo bàn luận cổ phiếu https://zalo.me/g/hsqulp464
Website tín hiệu chứng khoán topfin.vn thì vẫn trạng thái cho mua nhiều mã khá tích cực trong cả tuần vừa qua. Mọi người có thể lên website đăng kí và sử dụng chỉ báo robot này cực hữu hiệu thay cho phân tích kỹ thuật. Đang có chương trình dùng thử 15 ngày để tham khảo.
hoặc tìm kiếm topfin.vn để theo dõi các kèo định giá chứng khoán và kì vọng.
Chúc các nhà đầu tư có một kì nghỉ lễ vui vẻ và an lành !!!
ĐỪNG NGHĨ ĐIỀU CHỈNH. Kết phiên thị trường 31/08/2022. Thị trường giao dịch kết thúc của tuần bước vào  ...
Nhà đầu tư lưu ý
3 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ