menu
24hmoney

Bài của Khúc Ngọc Tuyên

Kế tự lừa chính mình của Tào Tháo
Cuối thời Covid, Jerome Powell cát cứ ở Phố Wall luôn đánh nhau với Tào Tháo. Năm 2022 sau Công nguyên, Tào Tháo dẫn đại quân tiến đánh Jerome Powell. Trên đường đến Thành trì Phố Wall, do trúng kế lùa gà úp sọt rồi bất ngờ thắt chặt chính sách của Powell, nên quân lương mất gần hết hết. Tài sản lúc bấy giờ chỉ còn toàn là cổ phiếu, bất động sản và tiền số. Tiền mặt để trả lương và mua sắm quân bị không còn. Tình hình nguy ngập, quân sỹ mấy tháng nợ lương, nhưng vì bị úp sọt lỗ to nên Tào Tháo không muốn bán thứ gì. Ông đành động viên binh sĩ để tiếp tục gồng lỗ.
Ba tháng sau, cổ phiếu xuống càng sâu hơn, mà quan quân thì tiêu đã hết tiền lương, không còn xu nào để đặt Grab mang thức ăn nước uống đến, chỉ còn cách gặm mỳ tôm sống tạm. Sông, suối, hồ... đến cả ao tù trên đường hành quân của Tào Tháo cũng đều bị Powell sai FED hút cạn. Không có nước uống, miệng khát khô bỏng, có người đã tỏ ra oán hận.
Tào Tháo cảm thấy tinh thần của quân sĩ giảm sút rõ rệt, sợ như thế sẽ ảnh hưởng đến công cuộc gồng lỗ của đại quân. Vì vậy Tào Tháo nghĩ ra một kế để động viên binh sĩ.
Tào Tháo ngồi trên lưng ngựa đột nhiên chỉ về phía trước mà nói: “Trước đây ta đã trừng trải qua cảnh này, à nhầm... ta từng đi qua chỗ này, nhớ rằng có một cái đáy... à không... có một rừng mơ (***) ở phía trước. Ta phải đi nhanh lên, đến đó vừa có thể tìm được nước, mà mơ cũng có thể giúp giải khát”.
Quân sĩ nghe nói có đáy ở chỗ rừng mơ, được ăn mơ mà không phải bán cổ phiểu lấy tiền mua mơ thì bỗng nhiên tinh thần hồ hởi hẳn lên, trong miệng không ngừng ứa ra nước bọt làm giảm cơn khát và hăng hái tiến lên phía trước.
Cứ mỗi khi cùng cực quá tướng quân tào tháo lại hiện lên bơm oxi rừng mơ cho quân sỹ. Cuối cùng đội quân cũng đến được Thành Trì phố Wall, mặc dù đào binh lên đến quá nửa, những binh sỹ tin cẩn còn ở lại ai lấy đều da bọc xương. Thiệt hại về nhân lực là rất lớn, nhưng kế tự lừa chính quân mình ấy đã giúp cho đội quân của ông đi được đến đích, không bị khát đến cháy tài khoản... à... đến cháy cổ họng.
Về sau, kế ấy được các bậc thầy bắt đáy chứng khoán vận dụng rất thành công: bắt mãi không thấy đáy, nhưng trăm vạn hùng binh vẫn miệt mài bắt đáy, vì ai cũng tin đáy ở gần đây rồi. Cái gì giảm mãi cũng phải dừng, sau 99 lần hô bắt đáy, cuối cùng các thầy cũng được một phen nở mày nở mặt, nhân hai tài khoản, 10 củ thành 20 củ.
(***): Quả mơ bên nước Trung Quốc được gọi là Xìngzi (杏子 ), sau kế của Tào Tháo, người VN mới lấy chữ "Mơ" trong từ mơ mộng để đặt cho loại quả này, với ý nghĩa là "làm gì có thật đâu, chỉ có trong mơ thôi". "Lên rừng mơ bắt con tưởng bở", "mơ đi cưng"... là những cách dùng từ mới xuất hiện của dân VN sau điển tích Rừng Mơ của Tào Tháo.
Kế tự lừa chính mình của Tào Tháo. Cuối thời Covid, Jerome Powell cát cứ ở Phố Wall luôn đánh nhau với  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ