menu
24hmoney

Bài của Minh Hoàn

Pro
HÀNH ĐỘNG SHAKEOUT (Rũ bỏ)
HÀNH ĐỘNG SHAKEOUT (Rũ bỏ). Nhận diện đươc hành động shakeout sẽ giúp chúng ta tránh bị rũ bỏ ra khỏi  ...
Nhận diện đươc hành động shakeout sẽ giúp chúng ta tránh bị rũ bỏ ra khỏi 1 vị thế tốt hoặc chọn được điểm vào lệnh tối ưu.
Ý nghĩa: Là 1 nhịp giảm giá mạnh nhằm rũ bỏ nguồn cung trước khi bắt đầu quá trình đẩy giá. Ngoài ra nó cũng giúp cá mập hấp thụ được 1 lượng cổ phiếu lớn với giá rẻ. Nó là dấu hiệu cho thấy sức mạnh của nền giá.
Bối cảnh:
- Xảy ra cuối quá trình tích lũy: Sau khi đã tích lũy gần đủ lượng cổ phiếu cần thiết ở mức giá thấp, cá mập muốn đánh lên họ sẽ tạo ra 1 nhịp giảm ngắn, nhanh và mạnh với khối lượng lớn và có thể đi kèm tin tức xấu. Khi đó đám đông sẽ bán ra hoảng loạn với giá thấp và lượng cung đó nhanh chóng bị hấp thụ bởi cá mập. Sau đó giá hồi phục mạnh và thường kèm theo test cung (test for supplly) trước khi bước vào pha tăng mạnh.
- Xảy ra trong nhịp chỉnh của trend tăng: Trong trend tăng, khi giá liên tục đạt mức cao mới thì áp lực chốt lời là rất lớn, tới 1 thời điểm mà lượng cung trên thị trường quá lớn, cá mập sẽ cần rũ bỏ nguồn cung để cổ phiếu có thể tăng tiếp. Việc rũ bỏ thường xảy ra ở tại các vùng hỗ trợ hoặc biên dưới của kênh tăng giá. Chính cá mập cũng là người chốt lời tại đỉnh của các nhịp tăng rồi sau đó rũ bỏ và mua lại ở cuối nhịp chỉnh.
Nhận biết Sharkeout trên đồ thị.
Shakeout là 1 quá trình và cây nến shakeout là hành động kết thúc của quá trình rũ bỏ nó thường là 1 nến rút chân , 1 cặp nến đảo chiều hoặc 1 cụm nến mang tính chất hấp thụ.
- Nến shakeout là 1 thanh nến dài, điểm thấp nhất của nến giảm mạnh so với nến trước đó, phá vỡ ra ngoài tradingrange, đường trend line hoặc vùng giá đi ngang trước đó, nhằm rũ bỏ các nhà đầu tư yếu, sau đó cá mập sẽ mua vào đẩy giá lên, giá đóng cửa ở nửa trên của nến. Thanh khoản thường ở mức cao hoặc siêu cao thể hiện sự rũ bỏ mạnh mẽ (nếu thanh khoản vừa phải, nó là 1 cú test).
- Shakeout có thể là cụm 2 nến ngược chiều, nến trước là nến giảm sâu nến sau là nến tăng ( ghép 2 nến lại cũng là cây nến búa) bắt buộc vol của 1 trong 2 nến phải cao thể hiện 1 lượng lớn cổ phiếu của nhỏ lẻ đã được sang tay cho cá mập.
- Đôi khi cuối nhịp Shakeout chỉ là 1 cụm vài nến đi ngang, là nơi cá mập hấp thụ lượng cổ phiếu giá rẻ trước khi đẩy giá lên.
Xác nhận Shakeout thành công:
- Do Shakeout có vol lớn (nguồn cung nhiều) nên thường sẽ có phiên test lại để kiểm tra nguồn cung. Phiên test này vol không lớn, thể hiện nguồn cung đã cạn và giá đóng cửa ở mức trên 70% nến shakeout trở lên thì chứng tỏ test đã thành công.
- Tín hiệu xác nhận số 2 là 1 phiên tăng giá vượt lên trên điểm cao nhất của của cây shakeout khi đó ta đặt lệnh mua bên trên đỉnh nến shakeout 1 chút. Nếu phiên đó thanh khoản không lớn ta chỉ mua 30-50% vì nó chưa thể hiện sự mạnh mẽ của lực cầu, có thể còn test tiếp. Nếu thanh khoản mua vào lớn và giá tăng mạnh thì ta có thể giải ngân 100% ngay lúc đó.
Các điểm cần lưu ý:
- Trong sơ đồ tích lũy Wyckoff, Shakeout hay trùng với nhịp Spring của pha C.
- Trong trend tăng , Shakeout hay xảy ra ở cuối nhịp chỉnh.
- Không tìm kiếm shakeout trong downtrend vì khi đó cá mập không có nhu cầu đánh lên nên cũng không cần rũ bỏ.
HÀNH ĐỘNG SHAKEOUT (Rũ bỏ). Nhận diện đươc hành động shakeout sẽ giúp chúng ta tránh bị rũ bỏ ra khỏi  ...
HÀNH ĐỘNG SHAKEOUT (Rũ bỏ). Nhận diện đươc hành động shakeout sẽ giúp chúng ta tránh bị rũ bỏ ra khỏi  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,215.68

-0.93 (-0.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,232.70

+4.80 (+0.39%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ