menu
24hmoney

Bài của Chứng Khoán và Đời Sống

Pro
Hành động như thế nào VN-INDEX quay đầu giảm 14 điểm
Điểm nhấn giao dịch
Những diễn biến trong phiên đầu tuần xảy ra quá đột ngột khiến nhiều nhà đầu tư không thể ngờ tới. Mở cửa phiên giao dịch, thị trường tăng điểm một cách chậm rãi, đà tăng ngày một lớn đẩy chỉ số leo lên mốc đỉnh điểm tại 1,065.59 điểm. Tưởng chừng sẽ tiếp tục có một ngày tận hưởng sắc xanh, thế nhưng thị trường đột ngột quay đầu giảm điểm sau 13h30, bất ngờ như cách Pháp gỡ hoà ở phút thứ 80 trong trận chung kết World Cup đêm qua. Kết thúc phiên giao dịch 19/12/2022, chỉ số Vn-Index sụt giảm 14.08 điểm về mốc 1,038.4 điểm (-1.34%).
Phân tích kĩ thuật
Trên biểu đồ ngày của Vn-Index hôm nay hình thành một cây nến giảm điểm khá với bóng nến ở phía trên. Điểm số đã bắt đầu chớm chạm vào vùng hỗ trợ quan trọng tại (1,020 – 1,040) và test đường trung bình MA18, thêm vào đó, đường MACD bắt đầu có dấu hiệu cắt xuống dưới đường tín hiệu, ta thấy được xu hướng điều chỉnh đang cho xu hướng mạnh hơn. Nếu thủng vùng này, khả năng cao Vn-Index sẽ quay lại vùng (970 – 985).
Quan điểm thị trường
Phiên giảm điểm hôm nay với thanh khoản tăng cao so với 5 phiên trước, cho thấy quá trình tạo nền cho xu hướng bứt phá đi lên trong ngắn hạn có xác suất xảy ra khá thấp. Thay vào đó, xu hướng điều chỉnh đang có chiều hướng mạnh dần lên và khả năng sẽ tiếp diễn trong các phiên tới. Mặc dù vậy, nhịp chỉnh theo quan điểm của chúng tôi lại là điểm tích cực để có quá trình tăng bền vững hơn sau khi Vn-Index đã tạo đáy trước đó. Chúng tôi kỳ vọng Vn-Index điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 985 điểm để quay trở lại vị thế mua.
Sau 7 phiên đi ngang khối lượng thấp thì thị trường đã xác nhận xu hướng, khi xuất hiện phiên chỉ số giảm 1.34% và khối lượng cao hơn ngày trước đó => để xác nhận phiên thứ 6 tuần trước là phiên phân phối thứ 5, không những thế hôm qua đồng thời xác nhận thêm phiên phân phối thứ 6.
Với hai phiên phân phối xuất hiện liên tiếp đã đẩy mức độ rủi ro của thị trường lên mốc cảnh báo.
Kịch bản xấu là phiên ngày hôm nay thị trường sẽ mở gap giảm và thủng hỗ trợ 1025 kèm khối lượng trên 1 tỷ cổ phiếu thì coi như xác nhận kết thúc sóng hồi lần này => chú ý vùng 1010-1020, nếu thủng kèm thanh khoản lớn thì thị trường sẽ tìm vùng cân bằng mới thấp hơn, đẩy rủi ro lên cao
Hành động:
- Chốt lời - dừng lãi 8% từ đỉnh
- Cắt lỗ 5-8% đúng kỷ luật. Không có ngoại lệ
- Mua cổ phiếu nào sẽ có những điểm trong phiên
Tư vấn đầu tư, cơ cấu danh mục miễn phí, đồng hành cùng nhà đầu tư: Anh Quân
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,193.01

-22.67 (-1.86%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,210.74

-21.96 (-1.78%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ