menu
24hmoney

Bài của Hữu Long

Pro
Hành động cho những ai đang cầm cổ phiếu ứng với từng kịch bản thị trường có thể xảy ra
Phiên cuối tuần rồi, Vnindex có phiên rơi khá là kinh hoảng, kết quả là khoảng hơn 100 cổ phiếu tạo đáy mới, đặt tình trạng báo động cho những anh chị đang cầm cổ phiếu.
Chúng ta nhìn sang chỉ số thị trường chung, nếu vẫn cao hơn mức đáy 998 thiết lập ngày 11/10, thì đợt nỗ lực hồi phục này vẫn còn nguyên giá trị, tức là vẫn có 2 kịch bản có thể xảy ra, và như thường lệ, ta xây kế hoạch từ trước để không có gì làm ta bất ngờ ( nếu anh chị em đã đọc những phân tích của mình 1 tuần qua thì phiên rơi thứ 6 cũng chả có gì bất ngờ, các cổ phiếu hồi mạnh nhất đều yếu, leader đâu? Chưa hề có 😃, kéo VIC VHM để hồi thì chết cũng bởi VIC VHM
- Kịch bản 1: vnindex phá đáy 998 với vol cao, các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục sàn với vol lớn => ai cầm cổ phiếu, soi cổ phiếu của mình giảm thêm 10% tính từ lúc đọc bài viết này sẽ bán dứt khoát!
- Kịch bản 2: vnindex phá đáy 998 với vol thấp => ai cầm cổ phiếu thì tạm thời quan sát, và mở cổ phiếu của mình ra xem nó có được các tổ chức, quỹ nắm không, có vay nợ nhiều không, cân nhắc chờ đợi thêm tín hiệu.
- Kịch bản 3: kịch bản này mình thấy xác suất về cao nhất, vnindex vẫn giữ được trên 998, chỉ dao động với vol thấp, và sẽ có FTD trong tuần này hoặc tuần sau. Kịch bản này thì ngon nhất cho những người đang cầm cổ rồi! Còn cầm tiền á, lại 2 tiếp tục "kiên nhẫn"!
Giải thích vì sao mình chọn kịch bản 3, vì nhìn phiên thứ 6 thì có vẻ ghê gớm, nhưng mình view đồ thị tuần thì tuần rồi giảm vol thấp, biên độ cũng nhỏ, so sánh vol ngày 21/10 và 7/10 thì vol cũng giảm đi + soi chỉ số của các nền kinh tế lớn ảnh hưởng tới Việt Nam vẫn giữ được đáy gần nhất + ck Mỹ có FTD.
Hành động cho những ai đang cầm cổ phiếu ứng với từng kịch bản thị trường có thể xảy ra. Phiên cuối  ...
Trong hình là hiệu suất của các quỹ lớn nhất trên ttck Việt Nam, các quỹ với đội ngũ phân tích giàu kinh nghiệm bla bla vẫn âm sấp mặt 8-16%, nên ai đang âm thì vẫn tươi đê, soi danh mục của bạn có các mã của tổ chức nắm nhiều như MWG, FPT, MBB... thì tự tin cầm, nhưng bạn nghĩ xem, nếu thị trường có nhịp giảm sâu nữa thì bạn bán ra và mua lại giá rẻ hơn chả lợi hơn sao? các quỹ họ có quy mô vốn lớn nên khó bán ra ngay được, bạn nhỏ hơn, linh hoạt luồn lách hơn, sao phải cố chấp?
Thông tin liên hệ bên dưới bên dưới phần bình luận!
Nhà đầu tư lưu ý
8 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ