menu
24hmoney

Bài của Tài Ngô

Pro
Giới hạn giá khí đốt của Liên Minh Châu Âu - EU vẫn khó thiết lập khi các nhà lãnh đạo lại họp vì cuộc khủng hoảng năng lượng. Liên minh vẫn chưa thể thống nhất do sự chia rẽ từ bên trong.
Giới hạn giá khí đốt của Liên Minh Châu Âu - EU vẫn khó thiết lập khi các nhà lãnh đạo lại họp vì cuộc  ...
Các nhà lãnh đạo của 27 quốc gia Liên minh châu Âu gặp nhau vào hôm nay - lần thứ hai trong hai tuần, để cố gắng hạ giá năng lượng mặc dù sự chia rẽ kéo dài giữa liên minh có nghĩa là khối này không có khả năng đưa ra mức trần cho giá năng lượng.
EU dự kiến ​​sẽ hỗ trợ mức giá thay thế cho việc mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng và khí đốt chung, sau khi đồng ý cắt giảm tiêu thụ và áp dụng thuế đối với lợi nhuận thu được trong ngành năng lượng.
Nhưng họ vẫn chia rẽ như cách đây vài tháng về việc liệu và làm thế nào giới hạn giá khí đốt để ngăn chặn lạm phát cao và ngăn chặn suy thoái, sau khi Nga cắt giảm dòng khí đốt sau cuộc xâm lược Ukraine.
Trong khi 15 quốc gia bao gồm Pháp và Ba Lan thúc đẩy một số hình thức giới hạn, họ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Đức và Hà Lan - lần lượt là nền kinh tế và khách hàng khí đốt lớn nhất châu Âu, đồng thời là trung tâm buôn bán khí đốt lớn của châu Âu.
"Một thỏa thuận là cực kỳ khó xảy ra ... Các ý kiến ​​dường như thực sự khác nhau", một nhà ngoại giao cấp cao của EU cho biết trước cuộc hội đàm hôm nay.
Liên minh cũng sẽ thảo luận về khẩn cấp để giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng đối với nền kinh tế và 450 triệu công dân của họ.
Trong khi một số quốc gia kêu gọi khối phát hành khoản nợ chung mới để tài trợ cho khoản nợ đó, thì các thành viên tiết kiệm hơn cho rằng hàng trăm tỷ euro chưa sử dụng từ các chương trình trước đó nên được sử dụng trước.
Một bất đồng khác là liệu có nên cung cấp cứu trợ ngay lập tức thông qua các trợ cấp trực tiếp cho các hộ gia đình và doanh nghiệp hay là đầu tư vào năng lượng xanh sẽ làm cho khối bền vững hơn trong tương lai.
"Sự thống nhất giữa các quốc gia thành viên đang bị áp lực một cách đầy rủi ro, với các quyết định đơn phương của quốc gia được công bố mà không có khuôn khổ của EU để giữ chúng lại với nhau", E3G, một tổ chức chuyên trách về chuyển đổi khí hậu cho biết.
Các bộ trưởng năng lượng của EU sẽ gặp lại nhau vào tuần tới nhưng một nhà ngoại giao cấp cao khác của EU cho biết họ không mong đợi các quyết định chi tiết hơn trước tháng 11.
#Nangluong #Khidot
Nhà đầu tư lưu ý
87 Yêu thích
24 Bình luận 65 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ