menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Anh Kiệt

Ảnh đại diện Pro

Giá vàng hôm nay (20/8): Giá giảm trước làn sóng chốt lời của nhà đầu tư

Sáng nay ngày 20 tháng 8, giá vàng thế giới ghi nhận mức giảm nhẹ. Trong nước, giá vàng nhẫn tiếp tục giảm thêm từ 150 đến 200 nghìn đồng/lượng. Riêng vàng miếng SJC kéo dài chuỗi ổn định.
Sau khi vượt ngưỡng 2.500USD trong phiên trước đó, phiên này nhà đầu tư chốt lời từ mức tăng kỷ lục  ...
Sau khi vượt ngưỡng 2.500USD trong phiên trước đó, phiên này nhà đầu tư chốt lời từ mức tăng kỷ lục và chờ thêm tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và diễn biến ở Trung Đông.
Tại thời điểm 5h ngày 20/8 (giờ Việt Nam), theo Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2.504,11 USD/ounce, giảm 2,63 USD so với hôm qua.
Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 74,582 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).
Đến 8h30' hôm nay (ngày 20/8, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.504 USD/ounce, tăng 15,8 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 12/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.542,5 USD/ounce.
Sáng 20/8, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng ở mức 76,7 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Giá vàng trên sàn Kitco lúc 20h30 (ngày 19/8, theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 2.488,2 USD/ounce, giảm 0,72% so với đầu phiên. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.532 USD/ounce.
Đầu phiên giao dịch ngày 19/8 (theo giờ Mỹ), giá vàng thế giới giảm, mất mốc 2.500 USD/ounce sau khi thị trường ghi nhận hoạt động bán tháo của giới đầu tư.
Theo Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, mức 2.500 USD/ounce của kim loại quý rất khó giữ. Bởi, sau khi cán mốc lịch sử mới, vàng dễ bị nhà đầu tư bán tháo chốt lời. Không những vậy, giá vàng ở mức cao như vậy rất khó để thu hút những người mua mới đến với thị trường, cũng khiến mặt hàng này giảm giá.
Cùng quan điểm, Anuj Gupta - Trưởng phòng hàng hóa và tiền tệ của HDFC Securities - nhận định, xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn và hướng đi của kim loại quý sẽ phụ thuộc vào đường hướng chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Ông tin rằng, phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole sắp tới sẽ cho thấy một bức tranh rõ nét hơn về lộ trình chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ.
Theo đó, nếu ông Powell tỏ ra lo lắng về sự cân đối giữa tăng trưởng kinh tế và lạm phát giảm, điều này sẽ củng cố khả năng cắt giảm lãi suất mạnh hơn. Ngược lại, nếu ông lạc quan và không đưa ra cam kết cụ thể, thị trường có thể phải điều chỉnh lại những kỳ vọng hiện tại.
Giá vàng trong nước hôm nay 20/8/2024
Diễn biến giá vàng hôm nay cho thấy vàng nhẫntrong nước đầu giờ sáng nay ít biến động.
Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 76,8-78,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), giữ nguyên so với kết phiên giao dịch hôm qua.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 ở mức 76,95-78,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với chốt phiên giao dịch hôm qua.
Đầu giờ sáng 20/8, giá vàng 9999 của SJC tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với kết phiên giao dịch hôm qua, lên mức 81 triệu đồng/lượng (bán ra).
Dự báo giá vàng
Theo tôi dự đoán, vàng thế giới sẽ cán mốc 2.600 USD/ounce khi Fed tiến hành cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá kim loại quý này sẽ đi ngang hoặc giảm.
Theo các phân tích cho rằng, mức giá 2.600 USD/ounce của vàng có đạt được hay không còn phụ thuộc vào sự kỳ vọng về việc Fed có thể cắt giảm 50 điểm cơ bản hay không.
Tôi cho rằng, thị trường đã dự báo quá sớm mức giảm 50 điểm cơ bản của Fed. Họ nhận thấy, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ không vội vàng với mức giảm này tại cuộc họp sắp tới, bởi mặc dù lạm phát có giảm nhưng vẫn cao hơn so với mức mục tiêu Fed đặt ra.
Nhà đầu tư lưu ý
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ