menu
24hmoney

Bài của Duong Duc Thang

Giá niken có thể thấy một số xu hướng tăng giá trong tháng này
- Nhập khẩu thép không gỉ giảm có thể dẫn đến nguồn cung bị siết chặt.
- Giá niken có khả năng tăng trong tháng này do thiếu thép không gỉ.
- Các trung tâm dịch vụ, nhà môi giới, nhà phân phối chính và một số người dùng cuối vẫn ngập trong hàng tồn kho, nhưng việc giảm nhập khẩu sẽ làm giảm lượng hàng tồn kho.
Giá niken có thể thấy một số xu hướng tăng giá trong tháng này. - Nhập khẩu thép không gỉ giảm có thể  ...
Thông qua công cụ khai thác kim loại AG
Chỉ số kim loại không gỉ hàng tháng (MMI) đã tăng lên với mức tăng 7,32% từ tháng 11 đến tháng 12. Trong khi đó, chỉ số giá niken dường như tăng rõ rệt trong suốt tháng.
Trong khi giá niken giảm nhẹ so với đợt tăng đầu tháng, hành động tăng giá tiếp tục hỗ trợ cho sự bứt phá trong phạm vi ngắn hạn. Sự gia tăng bền vững sẽ thúc đẩy dự đoán tăng giá hơn nữa, điều này có thể hỗ trợ việc tiếp tục xu hướng tăng ngắn hạn. Trong khi đó, khối lượng vẫn ổn định trong tháng 12. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các hợp đồng niken có thể biến động tiềm ẩn như thế nào trong bối cảnh thanh khoản thấp. Điều này sẽ tiếp tục gây rủi ro cho người mua vì hành động giá vẫn dễ bị đảo ngược nhanh chóng.
Trung tâm dịch vụ làm việc thông qua hàng tồn kho không gỉ
Các trung tâm dịch vụ, nhà môi giới, nhà phân phối chính và một số người dùng cuối vẫn ngập trong hàng tồn kho. Hầu hết các trung tâm dịch vụ đều chỉ ra rằng các lô hàng tháng 10 tương đối ổn định so với tháng 9. Kết quả là, nhiều người có trong tay hơn bốn tháng hàng tồn kho không gỉ. Các lô hàng của trung tâm dịch vụ sẽ giảm hơn nữa khi họ tìm cách giảm lượng hàng tồn kho trước ngày 31 tháng 12 . Đây là chìa khóa để cải thiện tình hình tài chính cuối năm và, ở một số bang, tránh các khoản nợ thuế hàng tồn kho tiềm ẩn. Mặc dù giá cơ bản của thép không gỉ 304 vẫn ổn định trong suốt cả năm, nhưng tình trạng dư cung này đã gây thêm áp lực giảm giá thép không gỉ giao ngay.
Rủi ro thiếu hụt thép không gỉ cán nguội trong bối cảnh nhập khẩu sụt giảm
Bên cạnh các lô hàng trung tâm dịch vụ giảm, nhập khẩu đã chậm lại đáng kể trong những tháng gần đây. Thật vậy, một số người trong ngành cho rằng tất cả các sản phẩm thép không gỉ cán nguội của Hoa Kỳ có thể được phân bổ sớm nhất là vào tháng Ba. Trong khi đó, giấy phép nhập khẩu cũng đã giảm. Điều này có nghĩa là các trung tâm dịch vụ, nhà môi giới và nhà phân phối chính đều đã rút lại việc mua hàng nhập khẩu không gỉ. Nếu lịch sử lặp lại, tình trạng hàng tồn kho nhiều khả năng sẽ được điều chỉnh quá mức. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng thiếu cán nguội không gỉ cho đến khi có đủ hàng nhập khẩu để lấp đầy khoảng trống.
Điều đó nói rằng, sức khỏe đang bị xói mòn của nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục gây áp lực lên nhu cầu chung. Thật vậy, các báo cáo đang lưu hành rằng một số nhà sản xuất thép không gỉ của Indonesia đã bị thua lỗ vào tháng trước do nhu cầu trong nước và toàn cầu giảm. Điều này khiến một số nhà máy giảm sản lượng vô thời hạn, trong khi những nhà máy khác thực hiện bảo trì theo lịch trình.
Đặc biệt tại Hoa Kỳ, lĩnh vực sản xuất đã quay trở lại lãnh thổ co lại. Trên thực tế, lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2020, chỉ số PMI Sản xuất của ISM giảm xuống dưới ngưỡng mở rộng/thu hẹp, chỉ đạt 49 cho tháng 11. Điều đó nói rằng, sản xuất của Hoa Kỳ vẫn mạnh so với các khu vực khác trên toàn cầu. Ví dụ: cả PMI sản xuất của Eurozone và Caixin của Trung Quốc đều duy trì dưới 50 kể từ tháng Sáu.
Indonesia thất bại trước thách thức của EU đối với lệnh cấm xuất khẩu
Ngày 30/11, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) công bố báo cáo cuối cùng về lệnh cấm xuất khẩu quặng niken của Indonesia. Như MinerMiner đã lưu ý trước đây , lệnh cấm có hiệu lực vào năm 2020. Vào thời điểm đó, lệnh cấm này là một phần trong chiến lược lớn hơn nhằm thu hút đầu tư để tạo ra giá trị gia tăng cho chuỗi cung ứng niken của Indonesia. EU đã thách thức lệnh cấm với lý do hạn chế tiếp cận một cách không công bằng đối với các nguyên liệu thô chính, đặc biệt là đối với các nhà sản xuất thép không gỉ. Như Tổng thống Indonesia, Joko Widodo, đã dự đoán, WTO đã ra phán quyết có lợi cho EU.
Theo quyết định, lệnh cấm xuất khẩu và yêu cầu gia công trong nước là không phù hợp với một điều khoản của Hiệp định chung về Thuế quan và Thương mại. Điều khoản quy định nghiêm cấm các thành viên WTO cấm hoặc hạn chế nhập khẩu và xuất khẩu ngoài thuế hoặc thuế. Indonesia đã biện minh cho lệnh cấm bằng cách tuyên bố các biện pháp của họ là “tạm thời” và được thiết kế để ngăn chặn tình trạng thiếu nguyên liệu thô nghiêm trọng. Một động thái như vậy thực sự được cho phép bởi các điều khoản khác trong thỏa thuận.
Bất chấp thua cuộc, Indonesia có kế hoạch kháng cáo. Nhìn chung, lệnh cấm đã thành công rực rỡ đối với đất nước. Thật vậy, nó có thể sẽ là động cơ để Indonesia tiếp tục hạn chế xuất khẩu dưới một số hình thức. Hiện tại, quốc gia này chiếm khoảng 38% sản lượng niken toàn cầu, khiến nước này có ảnh hưởng đáng kể đến giá niken. Trên thực tế, do các khoản đầu tư mà lệnh cấm kích hoạt, quần đảo này đã trở thành nhà sản xuất thép không gỉ lớn thứ hai.
Tất nhiên, quyết định của WTO sẽ không hủy bỏ sự thống trị mới của Indonesia trong sản xuất thép không gỉ toàn cầu. Nhiều người trong cuộc kỳ vọng Indonesia sẽ áp dụng một số hình thức thuế xuất khẩu được các quy định thương mại cho phép trong tương lai gần.
Giá Niken sẽ tiếp tục tăng trong bao lâu?
Chỉ số giá niken cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn vào tháng trước. Tuy nhiên, một yếu tố của sự không chắc chắn về hướng vẫn còn. Suy thoái ở châu Âu và nguy cơ suy thoái kéo dài ở Mỹ sẽ tiếp tục kéo giá. Như đã đề cập ở trên, người tiêu dùng niken lớn nhất, sản xuất thép không gỉ, dường như đã đạt đến đỉnh điểm do nhu cầu bị xói mòn.
Trên hết, một số yếu tố củng cố đà tăng của tháng trước đã biến mất. Trái ngược với kỳ vọng của thị trường, LME đã chọn không cấm hoặc hạn chế nguyên liệu của Nga. Mặc dù ít gây ngạc nhiên hơn, việc dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu của Indonesia cũng sẽ gây thêm áp lực giảm giá niken. Điều đó nói rằng, điều này vẫn chưa được chứng minh là đủ để thay đổi hướng giá. Hơn nữa, tác động của quyết định có thể được giảm thiểu hơn nữa nếu Indonesia thực hiện các mức thuế gang niken (NPI) đã công bố trước đó hoặc bất kỳ nhiệm vụ mới nào để thay thế lệnh cấm.
Cách tiếp cận thay đổi của Trung Quốc để không có COVID đóng vai trò là động lực khác. Tháng này đã mở ra những tin đồn về ngày kết thúc tiềm năng, điều này đã hỗ trợ cho một đợt phục hồi trên danh mục kim loại cơ bản. Tuy nhiên, đến giữa tháng, các cuộc biểu tình bị đình trệ trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát kỷ lục và các đợt phong tỏa mới. Sau đó, trong một bước ngoặt bất ngờ, các cuộc biểu tình tràn lan và tình trạng bất ổn xã hội ngày càng gia tăng đã khiến Bắc Kinh phải dỡ bỏ các lệnh phong tỏa và một lần nữa nới lỏng các hạn chế.
Trung Quốc mở cửa trở lại có thể sẽ chứng minh một quá trình chậm chạp. Họ hiện đang phải đối mặt với làn sóng rút lui đang gia tăng và khả năng miễn dịch của công chúng thấp do thiếu tiếp xúc. Tuy nhiên, động thái này dù sao cũng sẽ có tác động tăng giá đối với kim loại khi nhu cầu của đất nước tái xuất hiện. Làm thế nào để tăng giá vẫn chưa chắc chắn khi Trung Quốc tiếp tục vật lộn với các thách thức kinh tế khác, bao gồm khủng hoảng lĩnh vực bất động sản, dân số già và mức nợ cao.
--------------------------
Link chi tiết: https://vcinews.com/putin-thuc-day-thanh-lap-mot-lien.../
• Hotline: 084.75.555.75
Link mở TK online: https://hct.vn/motk?mid=01201209
Hỗ trợ: hotro.vcinews@gmail.com
Room cộng đồng: https://t.me/+jA6YrGbuoJ02MWNl
Nhà đầu tư lưu ý
10 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ