menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Giá Đồng tăng lên 9.000 USD khi kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu đang hồi phục
Đồng tăng lên 9.000 USD/tấn - mức cao nhất trong 11 tháng - do đặt cược rằng hoạt động sản xuất toàn cầu khởi sắc sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với hàng hóa công nghiệp.
Kim loại quý, được coi là trung tâm của nền kinh tế toàn cầu, đã tăng giá trong tuần này khi các nhà đầu tư tin tưởng rằng giai đoạn suy thoái tồi tệ nhất toàn cầu đã qua. Macquarie Group Ltd. cho biết hàng hóa “đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ tăng trưởng”.
Sự lạc quan về nhu cầu đồng đi kèm với căng thẳng về nguồn cung đang nổi lên. Các nhà máy luyện kim ở Trung Quốc tuần này đã tổ chức một cuộc họp khủng hoảng về cách đối phó với sự sụt giảm mạnh về phí mà họ nhận được từ việc xử lý quặng - một dấu hiệu cho thấy nguồn cung của các mỏ đang thiếu hụt những gì các nhà máy mong muốn sản xuất.
Giá Đồng tăng lên 9.000 USD khi kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu đang hồi phục. Đồng tăng lên 9.000 USD/tấn  ...
Các nhà phân tích của Macquarie do Marcus Garvey dẫn đầu cho biết dự kiến ​​thâm hụt thị trường trong năm nay đối với cả kim loại cô đặc và kim loại tinh chế, với sản lượng lò luyện giảm “sau một năm nguồn cung mỏ đáng thất vọng”. Ngân hàng nhận thấy giá đạt đỉnh 9.500 USD/tấn trong quý 3.
Họ cho biết sản lượng đồng tinh chế toàn cầu có thể tăng 2,1% trong năm nay, thấp hơn so với dự kiến ​​trước đây do thiếu chất cô đặc. Tuy nhiên, họ cho biết việc cắt giảm của các nhà luyện kim Trung Quốc có thể bị hạn chế.
Zhan Dapeng, nhà phân tích tại Everbright Futures Co, cho biết các quỹ cũng đang đặt cược giá đồng tăng khi nguồn cung khai thác toàn cầu thắt chặt và nhu cầu của Trung Quốc dần hồi phục.
Đồng tăng tới 1,5% lên 9.020 USD/tấn trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn, trước khi giao dịch ở mức 9.002 USD/tấn vào lúc 1:37 chiều giờ Thượng Hải. Nó tăng 5,1% trong tuần này.
---------------------------------------------
Quan điểm đang hình thành rằng Fed sẽ cố gắng giữ lãi suất ở mức này để đánh giá những gì xảy ra với nền kinh tế, tức là lãi suất đỉnh cao sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Do đó, việc cắt giảm lãi suất hiện đang được ước tính trong khoảng thời gian giữa năm 2024 sẽ được đưa ra.
Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ