menu
24hmoney

Bài của Tô Oanh

Pro
Giá dầu tăng vọt khi cuộc tấn công bất ngờ vào Israel làm dấy lên lo ngại về xung đột rộng hơn
Giá dầu tăng vọt khi cuộc tấn công bất ngờ vào Israel làm dấy lên lo ngại về xung đột rộng hơn. Giá  ...
Giá dầu tăng hơn 4% vào sáng thứ Hai sau cuộc tấn công bất ngờ vào Israel của nhóm Hồi giáo Palestine Hamas làm dấy lên lo ngại về xung đột rộng hơn nổ ra ở khu vực Trung Đông.
Hợp đồng tương lai West Texas Middle ( CL=F ) và Brent International ( BZ=F ) tăng lần lượt khoảng 4% lên khoảng 86 USD một thùng và 88 USD một thùng. Giá dầu thô WTI tăng hơn 3,50 USD đánh dấu động thái lớn nhất trong ngày kể từ tháng Tư.
Hamas cuối tuần qua đã phát động cuộc tấn công quân sự lớn nhất vào Israel trong nhiều thập kỷ. Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm thứ Hai cho biết phản ứng của Israel trước cuộc tấn công sẽ "thay đổi Trung Đông".
Trung Đông chiếm hơn 30% sản lượng dầu của thế giới. Phản ứng bất ngờ của thị trường dầu mỏ là tăng cao hơn do lo ngại xung đột sẽ lan rộng, cuối cùng lôi kéo Iran vào cuộc xung đột và ảnh hưởng đến việc vận chuyển dầu qua eo biển Hormuz.
Cần lưu ý rằng sự tham gia của Iran sẽ là chìa khóa trong việc xác định mức độ xung đột có thể ảnh hưởng đến giá dầu. Eo biển Hormuz, nằm giữa Oman và Iran, sản xuất 17 triệu-18 triệu thùng dầu mỗi ngày. Nếu đóng cửa, điều đó có thể khiến giá dầu tăng từ 20 đến 30 USD/thùng và giá xăng ở Mỹ tăng vọt.
Giá dầu đã trở thành tâm điểm chú ý trong nhiều tháng qua khi đợt tăng giá đột biến vào cuối tháng 9 trong bối cảnh cú sốc nguồn cung trên thị trường ( Nga và Saudi tiếp tục cắt giảm sản lượng tới hết năm). Nhưng những mức giá đó đã giảm gần đây khi Fed vẫn giữ quan điểm diều hâu, mức lãi suất cao hơn và dài hơn là "sự phá hủy nhu cầu" bắt đầu xảy ra trong lĩnh vực năng lượng. Sự tăng giá mạnh mẽ của dầu đã được đánh dấu là lực cản đối với nền kinh tế.
Giá dầu tăng vọt khi cuộc tấn công bất ngờ vào Israel làm dấy lên lo ngại về xung đột rộng hơn. Giá  ...
Về phân tích kỹ thuật:
- Trong tuần trước đó giá có nhịp điều chỉnh sâu, giá đã phá vỡ kênh tăng ngắn hạn.
- Khung nến D giá vẫn đang trên MA100, MA200 -> xu hướng lớn vẫn đang là xu hướng tăng , hiện tại chỉ đang là nhịp điều chỉnh.
- Trong phiên hôm qua giá mở phiên gap-up, hiện tại giá đang có nhịp retest lại kênh đã phá vỡ trước đó.
+ TH1: Dự kiến nhịp phục hồi này có thể lên test lại kháng cự 88 rồi tiếp tục nhịp điều chỉnh về lại hỗ trợ dưới 80- 82
+ TH2: Nhịp phục hồi này mạnh, giá tiếp tục quay trở lại kênh và tiếp tục xu hướng tăng
Theo quan điểm cá nhân tôi nghiêng về kịch bản 1 nhiều hơn, vì lý do hiện tại giá tăng sốc do bất ổn nguồn cung ở Iran nhưng chưa có ảnh hưởng đặc biệt tới nguồn cung dầu như thị trường lo ngại cùng với việc FED vẫn giữ lãi suất ở mức cao hơn và dài hơn sẽ áp lực lên nhu cầu tiêu thụ dầu và nền kinh tế TQ vẫn chưa khởi sắc.
NĐT có thể giao dịch dầu thô liên thông với thế giới thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam MXV. Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80.77

-1.16 (-1.41%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

85.27

-1.06 (-1.23%)

Biểu đồ mã Brent
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ