menu
24hmoney

Bài của Ngọc Linh Vũ Lê

Pro
Giá dầu tăng bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế
Giá dầu tăng bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế. Lượng hàng tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến ​​và một  ...
Lượng hàng tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến ​​và một cơn bão mùa đông lớn ở Mỹ trong tuần này đã đẩy giá dầu lên cao hơn, mặc dù lo ngại về việc thắt chặt tiền tệ hơn nữa đã hạn chế đà tăng.
Giá dầu tăng bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế. Lượng hàng tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến ​​và một  ...
Báo cáo hàng tuần của EIA mang tính hỗ trợ và những lo ngại về việc đóng băng quy mô lớn buộc phải ngừng sản xuất đã đẩy giá dầu lên cao hơn trong tuần trước, mặc dù tin tức về kết quả kinh doanh quý 3 tốt hơn mong đợi ở Mỹ đã làm tăng triển vọng lãi suất tiếp tục tăng. Trong khi lo ngại về suy thoái kinh tế gây thêm áp lực giảm giá dầu, cả WTI và Brent đều tăng điểm vào sáng thứ Sáu tuần trước 23/12 khi tâm lý lạc quan quay trở lại.
▪️ Sự cố tràn dầu Keystone kích hoạt việc cho phép giám sát
Cơ quan quản lý đường ống của Hoa Kỳ đã cam kết xem xét tất cả các giấy phép đặc biệt từ bỏ các yêu cầu vận hành đối với đường ống trục chính, xuất phát từ sự cố tràn dầu Keystone ở vùng nông thôn Kansas, đường ống duy nhất của Hoa Kỳ có giấy phép đặc biệt để hoạt động ở áp suất cao hơn.
▪️ Ả Rập Saudi chỉ trích chính trị trong dầu mỏ
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út - Abdulaziz bin Salman đã chỉ trích việc chính trị hóa các số liệu thống kê và dự báo nhằm làm mất uy tín của OPEC+, chỉ trích các cuộc gọi thị trường gần đây của IEA là gieo rắc sự nhầm lẫn và gây ra những diễn giải sai lầm về thị trường.
▪️ Giá xăng của Mỹ tăng đột biến trước khi đóng băng
Với việc nhiều vùng của Hoa Kỳ đang chuẩn bị đón một đợt lạnh, giá khí đốt tự nhiên giao ngay ở vùng Đông Bắc đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 5 năm với mức báo giá chuẩn tại các cổng thành phố Algonquin vượt quá 30 USD/mmBtu, cao hơn 22-23 USD/mmBtu so với Henry Hub. .
▪️ Canada chặn mỏ than của Glencore
Chính phủ Canada đã từ chối dự án than Sukunka do Glencore (LON:GLEN) đề xuất ở British Columbia, một mỏ lộ thiên dự kiến ​​sẽ sản xuất than luyện kim trong thời gian ít nhất 20 năm, với lý do lo ngại về môi trường.
▪️ Prelude LNG Fire làm tăng rủi ro cho nguồn cung châu Á
Công ty năng lượng lớn Shell (LON:SHEL) đã đình chỉ hoạt động tại cơ sở Prelude LNG ngoài khơi Australia sau một “đám cháy nhỏ” tại nhà máy hóa lỏng, thắt chặt nguồn cung LNG cho châu Á và đánh dấu một bước thụt lùi khác đối với Prelude đã hoạt động trở lại kể từ năm 2019 .
▪️ ADNOC Mua Vào Công Ty Dầu Áo
Công ty dầu khí quốc gia của UAE ADNOC sẽ mua 24,9% cổ phần của công ty dầu mỏ OMV (VIE: OMV) của Áo với giá ước tính 4 tỷ USD, mua cổ phần trước đây thuộc sở hữu của quỹ Mubadala và đánh dấu một khoản đầu tư khác của Trung Đông vào lĩnh vực lọc dầu của châu Âu.
▪️ Hoa Kỳ được phép tái xuất khẩu LNG từ Mexico
Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã phê duyệt giấy phép cho Sempra Energy (NYSE:SRE) dẫn khí đốt tự nhiên đến miền tây Mexico để tái xuất khẩu từ các dự án Energy Costa Azul và Vista Pacifico LNG theo kế hoạch của công ty, nhằm giành thị phần ở châu Á.
▪️ Phát hiện khí đốt mới của Síp làm tăng hy vọng Med
Công ty ENI của Ý (BIT:ENI) và đối tác TotalEnergies (NYSE:TTE) đã phát hiện ra một mỏ khí 2-3 TCf với giếng thăm dò Zeus-1 ngoài khơi đảo Síp, lần phát hiện khí thứ ba liên tiếp tại Lô 6 của quốc đảo này đã vượt qua cả nước. tổng hợp thành 25,5 TCf.
▪️ Giảm căng thẳng giữa Trung Quốc và Úc
Ngoại trưởng Úc Penny Wong đã gặp người đồng cấp Trung Quốc trong cuộc hội đàm chính thức đầu tiên giữa hai nước kể từ năm 2018, đồng ý khởi động lại đối thoại về thương mại và kinh tế khi Bắc Kinh vẫn duy trì lệnh cấm than của Úc.
▪️ Các thí nghiệm của Shell với tàu chở hydro
Một tập đoàn vận chuyển bao gồm công ty năng lượng lớn Shell của Vương quốc Anh (LON:SHEL) đã được trao một khoản tài trợ của EU để trang bị thêm cho một tàu chở sản phẩm cỡ nhỏ tiện dụng với hệ thống pin nhiên liệu hydro, thử nghiệm khả năng tồn tại của nhiên liệu hàng hải có khả năng không có carbon.
▪️ Nhà máy lọc dầu của Vương quốc Anh bắt đầu năm 2023 bằng đình công
Lấy cảm hứng từ các cuộc đình công kéo dài tại nhà máy lọc dầu của Pháp trong năm nay, các công nhân tạinhà máy lọc dầu Fawley có công suất 270.000 thùng/ngày của ExxonMobil (NYSE:XOM) ở miền nam nước Anh sẽ tiếp tục đình công vào ngày 09 tháng 1 do các cuộc đàm phán không mang lại kết quả.
▪️ Covid tại Trung Quốc nhấn chìm giá đồng
Hạ nhiệt sau đợt tăng giá kéo dài một tháng, giá đồng đã bắt đầu giảm xuống còn 8.300 USD/tấn do số ca nhiễm virus corona tăng vọt ở Trung Quốc đang làm gián đoạn hoạt động kinh doanh trên cả nước và ảnh hưởng đến sự phục hồi nhanh chóng của thị trường bất động sản.
▪️ Indonesia dính vào lệnh cấm xuất khẩu bauxite
Tổng thống Indonesia Joko Widodo xác nhận quốc gia Đông Nam Á này sẽ tiến hành lệnh cấm xuất khẩu bauxite hoàn toàn bắt đầu từ tháng 6 năm 2023, nhằm khuyến khích các nhà đầu tư xử lý quặng trong nước, ba năm sau khi Jakarta cấm xuất khẩu niken thô.
▪️ Trung Quốc ra mắt đập thủy điện quái vật
Siêu đập Baihetan trị giá 24 tỷ USD của Trung Quốc được trang bị 16 tuabin 1 GW khiến nó trở thành đối tượng thủy điện lớn thứ hai ở Trung Quốc và thế giới, đã được hạ thủy hoàn toàn sau khi tổ máy phát điện cuối cùng được kết nối với lưới điện trong tuần này.
-------------------------------------------
Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...
Website: https://vct.com.vn/
https://hct.vn/motk?mid=01201338
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.06

+1.71 (+2.10%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ