menu
24hmoney

Bài của SACT

Pro
Giá dầu giảm do những cơn gió ngược kinh tế đè nặng lên triển vọng nhu cầu
Giá dầu giảm do những cơn gió ngược kinh tế đè nặng lên triển vọng nhu cầu. Giá dầu giảm nhiều hơn vào  ...
Giá dầu giảm nhiều hơn vào thứ Hai do những cơn gió ngược kinh tế gây áp lực lên triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu và bù đắp những lo ngại về địa chính trị ở Trung Đông và cuộc tấn công vào nhà ga xuất khẩu nhiên liệu của Nga vào cuối tuần qua.
Dầu thô Brent giảm 23 cent, tương đương 0,3%, xuống 78,33 USD/thùng lúc 07:32 GMT sau khi giảm 54 cent vào thứ Sáu.
Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas của Hoa Kỳ giao tháng 2 đã giảm 28 cent xuống còn 73,13 USD/thùng với hợp đồng sẽ hết hạn sau đó vào thứ Hai. Hợp đồng WTI tháng 3 tích cực hơn ở mức 73,04 USD/thùng, giảm 21 cent.
Vandana Hari, người sáng lập nhà cung cấp phân tích thị trường dầu mỏ Vanda Insights, cho biết trong trường hợp không có bất kỳ sự leo thang lớn nào, dầu thô sẽ được giao dịch trong phạm vi rộng, với một số áp lực giảm giá.
Ở Trung Đông, cuộc chiến ở Gaza vẫn tiếp diễn trong khi Mỹ tấn công một tên lửa chống hạm khác chuẩn bị phóng vào Vịnh Aden bởi phiến quân Houthi của Yemen vào thứ Bảy.
Các cuộc tấn công của nhóm liên kết với Iran ở Biển Đỏ và Vịnh Aden đã làm gián đoạn thương mại toàn cầu. Nó cũng đã thắt chặt thị trường dầu thô châu Âu và châu Phi và đẩy mức chênh lệch của hợp đồng Brent tháng đầu tiên với hợp đồng sáu tháng lên 1,99 USD vào thứ Sáu, mức chênh lệch cao nhất kể từ tháng 11. Cấu trúc này, được gọi là bù hoãn bán, cho thấy nhận thức về nguồn cung thắt chặt hơn để giao hàng nhanh chóng.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79.00

+0.89 (+1.13%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ