menu
24hmoney

Bài của Tài Ngô

Pro
Giá dầu dự báo sắp bước vào chu kỳ tăng giá mới ?
Giá dầu dự báo sắp bước vào chu kỳ tăng giá mới ?. Đây là dự báo được giới chuyên gia năng lượng tại  ...
Đây là dự báo được giới chuyên gia năng lượng tại Trung Đông đưa ra mới đây.
Dự báo được đưa ra dựa trên những tín hiệu hồi phục nhanh hơn kỳ vọng của nền kinh tế Trung Quốc. Các đánh giá trên thị trường năng lượng trước đây cho rằng, nền kinh tế Trung Quốc sẽ bắt đầu hồi phục từ giữa năm nay. Nhưng hiện mới chỉ bước vào tháng 3, chỉ số quản lý sức mua PMI của Trung Quốc đã đạt mức tăng cao nhất trong vòng 1 thập kỷ. Chỉ số sức mua là một chỉ số hết sức quan trọng để đo lường sức khỏe của ngành sản xuất.
Như vậy, nền kinh tế Trung Quốc đang hồi phục nhanh hơn như mọi người từng dự kiến. Đến nay giới chuyên gia năng lượng cho rằng sự hồi phục của nền kinh tế Trung Quốc sẽ khiến nhu cầu dầu thế giới tăng thêm tới 1 triệu thùng/ngày.
Theo cuộc thăm dò mới đây được Reuters thực hiện với các chuyên gia kinh tế, hầu hết đều kỳ vọng giá dầu Brent sẽ đạt mức cao nhất là 90 USD/thùng trong nửa cuối năm nay, tức sẽ tăng khoảng 5,6 USD/thùng so với hiện nay.
Nhu cầu dầu trong năm 2023 dự kiến sẽ tăng 2 triệu thùng/ngày, trong đó sự hồi phục của nền kinh tế Trung Quốc sẽ chiếm một nửa con số tăng trưởng này, khoảng 1 triệu thùng/ngày. Sự tăng giá được cho khó có khả năng quá đột biến, bởi nhu cầu dầu tăng nhưng nguồn cung thời gian gần đây cũng đang tăng lên tích cực.
Sản lượng dầu của Nga trong tháng 2 đã lần đầu tiên đạt mức trước chiến sự Nga - Ukraine. Trong khi đó, sản lượng dầu của OPEC+ trong tháng 2 cũng tăng lên được thêm 150.000 thùng/ngày, bất chấp các lệnh cắt giảm.
Hiện sản lượng dầu thực tế của các nước OPEC+ vẫn thấp hơn mức sản lượng mục tiêu khoảng 700.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, việc sản lượng thực tế đã liên tục tăng trong những tháng gần đây, khi một số nhà sản xuất dầu phục hồi sản xuất.
#Hàng hóa #Dầu thô
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
76 Yêu thích
46 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ