menu
24hmoney

Bài của Steven

Ảnh đại diện
FPT: "Tây" xả hàng, CP liệu có điều chỉnh?
Cổ phiếu FPT trong hơn 2 tháng qua đã tăng nóng từ dưới 100.000 đồng lên 130.000 đồng. Nguyên nhân chính là kết quả kinh doanh của FPT khá tích cực, nhưng yếu tố tác động mạnh mẽ hơn là thông tin hợp tác với Nvidia sản xuất chip. Do đó, cổ phiếu tăng phi mã mặc dù giá luôn ở mức cao.
Hơn 10 phiên giao dịch gần đây, nhà đầu tư nước ngoài đã chốt lời ròng hơn 3.000 tỷ đồng, tương đương xả ra hơn 23 triệu cổ phiếu. Các nhà đầu tư trong nước cũng mua vào một phần để đối ứng. Đặc biệt đáng chú ý, các công ty chứng khoán tư doanh đã mua ròng gần 800 tỷ đồng 1 phiên hôm 25/6/2024,
Theo quan điểm cá nhân tôi, FPT đang được định giá cao hơn mức hợp lý so với kết quả kinh doanh thực tế. Hợp tác với Nvidia chỉ là bản ghi nhớ, chưa có hợp đồng hợp tác cụ thể về các hạng mục và lợi nhuận sản xuất mảng này.
Mảng bán lẻ điện máy của FPT đang xuống dốc với nhiều cửa hàng lỗ. Nhà thuốc Long Châu cũng chưa có lợi nhuận chắc chắn và đều đặn. Thanh khoản thấp và việc lãnh đạo công ty nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu cao khiến giá cổ phiếu bị đánh giá cao quá mức.
Lời khuyên cho nhà đầu tư:
Ai đang nắm giữ cổ phiếu FPT nên cân nhắc chốt lời một phần.
Tuyệt đối không mua mới cổ phiếu FPT ở mức giá hiện tại.
Tránh đu đỉnh vì rủi ro điều chỉnh giá xuống cao.
Chúc các bạn may mắn khi đầu tư chứng khoán Việt Nam!
FPT: "Tây" xả hàng, CP liệu có điều chỉnh?. Cổ phiếu FPT trong hơn 2 tháng qua đã tăng nóng từ dưới  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ