menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Fed liệu có thể phải thay đổi quan điểm ?
Fed vẫn tiếp tục duy trì quan điểm diều hâu và mong muốn giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, sức nặng của lịch sử nằm ở thị trường , thông qua phương tiện của đường cong lợi suất, đang gửi đi thông điệp rằng một cuộc suy thoái sâu có thể xảy ra - đòi hỏi phải cắt giảm lãi suất mạnh - đang diễn ra.
Câu thần chú của nhiều người tại Fed tiếp tục là giữ lãi suất cao, có lẽ trên 5% và giữ chúng ở đó trong một thời gian dài. Nhưng thị trường không thực sự lắng nghe. Lãi suất quỹ liên bang dự kiến ​​cao nhất là 5,14% vào ngày 3 tháng 11 năm ngoái và chưa từng cao hơn kể từ đó.
Lợi suất dài hạn cũng đang giảm, dẫn đến đường cong lợi suất đảo ngược nhất kể từ những năm 1980.
Người ta đã thảo luận nhiều về khả năng dự đoán suy thoái của đường cong lợi suất, nhưng nó cũng dẫn đến những thăng trầm trong tăng trưởng, trong khoảng một năm. Như biểu đồ bên dưới cho thấy, đường cong lợi suất đang chỉ ra khả năng tăng trưởng giảm khá mạnh.
Fed liệu có thể phải thay đổi quan điểm ?. Fed vẫn tiếp tục duy trì quan điểm diều hâu và mong muốn  ...
Nhìn chung, có một mối quan hệ tích cực khiêm tốn giữa sự đảo ngược đường cong lợi suất tối đa trước một cuộc suy thoái và mức giảm đỉnh sau đó của tăng trưởng GDP thực tế. Cảnh báo trước thông thường áp dụng với phân tích suy thoái ở chỗ kích thước mẫu nhất thiết phải nhỏ, nhưng dù sao chúng ta có thể thấy rằng nói chung, sự nghịch đảo của đường cong lợi suất dốc hơn có xu hướng xảy ra trước các cuộc suy thoái sâu hơn.
Fed liệu có thể phải thay đổi quan điểm ?. Fed vẫn tiếp tục duy trì quan điểm diều hâu và mong muốn  ...
Việc loại trừ các cuộc suy thoái năm 2000 và 2007 làm tăng mối tương quan giữa đáy GDP cao nhất và sự đảo ngược đường cong cực đại, khiến suy thoái lạm phát những năm 1970 và 1980 có liên quan nhiều hơn đến bối cảnh ngày nay.
Có một mối quan hệ thậm chí còn mạnh mẽ hơn giữa độ sâu của đường cong đảo ngược trước một cuộc suy thoái và tổng quy mô của chu kỳ cắt giảm lãi suất tiếp theo của Fed. Điều này cho thấy rằng chính mức độ “dư địa” mà Fed phải cắt giảm - được đánh giá bằng mức độ đảo ngược của đường cong lợi suất - chứ không phải mức độ sâu của suy thoái kinh tế, mới là trọng tài cuối cùng quyết định quy mô của chu kỳ cắt giảm.
Fed liệu có thể phải thay đổi quan điểm ?. Fed vẫn tiếp tục duy trì quan điểm diều hâu và mong muốn  ...
Sự đảo ngược đường cong hiện tại phù hợp với gần 500 bps cắt giảm của Fed.
Điều đó không có nghĩa là lịch sử sẽ lặp lại chính xác, nhưng nó đưa ra một dấu hiệu mạnh mẽ về hướng đi.
Fed hiện dự đoán mức cắt giảm lãi suất chỉ hơn 100 bps so với mức cao nhất dự kiến ​​​​vào cuối năm 2024, theo biểu đồ dấu chấm.
Thị trường ngày càng mâu thuẫn với điều này, với hơn 185 bps cắt giảm giá trong cùng thời kỳ.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...
Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )
Nhà đầu tư lưu ý
13 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ