menu
24hmoney

Bài của Hồng Minh SSI

Ảnh đại diện Pro
FED GIỮ LÃI SUẤT ỔN ĐỊNH, CHỈ CẮT GIẢM LÃI SUẤT MỘT LẦN TRONG NĂM 2024
FED GIỮ LÃI SUẤT ỔN ĐỊNH, CHỈ CẮT GIẢM LÃI SUẤT MỘT LẦN TRONG NĂM 2024. FED giữ lãi suất cơ bản ổn định  ...
FED giữ lãi suất cơ bản ổn định ở mức cao nhất trong 23 năm, gây áp lực tăng chi phí vay để hạ nhiệt nền kinh tế và kiểm soát lạm phát
Các quan chức Fed cũng dự kiến sẽ cắt giảm 0,25% lãi suất vào cuối năm, tốc độ chậm hơn nhiều so với mức cắt giảm 3/4 lãi suất mà họ dự đoán khi đưa ra dự báo hàng quý lần cuối vào tháng 3
Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết sau cuộc họp: “Chúng tôi tuyên bố chúng tôi không kỳ vọng việc giảm phạm vi mục tiêu của lãi suất FED là phù hợp cho đến khi chúng tôi có được niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang hướng tới mức 2%”. “Cho đến thời điểm này trong năm nay, dữ liệu vẫn chưa mang lại cho chúng tôi sự tự tin lớn hơn”.
Các dự báo vẫn kêu gọi cắt giảm lãi suất, nhưng ít hơn trước
Việc cắt giảm lãi suất tiềm năng đã thay đổi trong năm với mỗi dữ liệu kinh tế mới.
Lúc đầu, các quan chức Fed và thị trường lạc quan hơn về lãi suất thấp hơn, dự kiến ​​sẽ có tới 6 lần cắt giảm 1/4 lãi suất trong năm nay. Nhưng sau khi một loạt báo cáo lạm phát nóng hơn dự kiến ​​trong quý 1 đã khiến các quan chức Fed tuyên bố rằng họ sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chống lại sự tăng giá.
Hai báo cáo lạm phát tương đối yếu liên tiếp, trong đó có một báo cáo vào sáng thứ Tư đã làm sống lại hy vọng về những đợt cắt giảm trước đó và nhiều nhà kinh tế đang kỳ vọng các thành viên FOMC vẫn sẽ giữ nguyên một hoặc hai báo cáo vào cuối năm nay.
Lãi suất FED thấp hơn tích cực cho hầu hết những ai muốn vay tiền vì việc cắt giảm lãi suất có thể giúp giảm lãi suất thẻ tín dụng và lãi suất thế chấp.
Powell đã đạt được tiến bộ trong việc chống lại lạm phát nhưng vẫn chưa đủ để đảm bảo việc cắt giảm lãi suất. FOMC cho biết trong một tuyên bố chính thức: Lạm phát đã giảm bớt trong năm qua nhưng vẫn ở mức cao. Trong những tháng gần đây, đã có thêm cải thiện mặc dù vẫn còn chậm trong việc hướng tới mục tiêu lạm phát 2% của FOMC".
Trong khi việc Fed giữ nguyên lãi suất được các thị trường tài chính kỳ vọng rộng rãi, thì triển vọng về biến động lãi suất vào cuối năm lại rất rõ ràng. Thị trường chứng khoán Mỹ đã phục hồi vào sáng thứ Tư sau khi dữ liệu mới cho thấy CPI thấp hơn dự kiến ​​trong tháng 5 và giảm cuối phiên sau thông báo của FOMC về việc chỉ cắt giảm lãi suất một lần.
Các dự báo cũng cho thấy rằng nếu lạm phát giảm xuống mức mục tiêu 2% hàng năm của Fed, thì mức lãi suất thấp lịch sử đối với các khoản vay trước đại dịch có thể không bao giờ quay trở lại. Các quan chức Fed ước tính họ sẽ ấn định lãi suất ở mức 2,75-3% sau năm 2026, tăng từ mức 2,5-2,75% khi họ ước tính lần cuối vào tháng 3. Con số này so với phạm vi 1% -1,25% vào trước khi đại dịch xảy ra.
Powell: “Lãi suất ít có khả năng giảm xuống mức trước đại dịch”
Để biết thêm thông tin về thị trường cũng như điểm mua bán cổ phiếu, nhà đầu tư tham khảo liên hệ:
Nguyễn Hồng Minh SSI - Chuyên viên tư vấn đầu tư chứng khoán tại công ty CP chứng khoán SSI
SDT: 0916876872 (Za.lo)
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ