menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Fed giảm tốc độ tăng lãi suất ngay cả khi Powell nói rằng còn nhiều việc phải làm
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng sẽ tăng lãi suất thêm “một vài” trước khi tạm dừng chiến dịch thắt chặt mạnh mẽ của họ, ngay cả khi họ đã giảm tốc độ kiềm chế lạm phát.
Powell và các đồng nghiệp của ông đã nâng mục tiêu của Fed đối với lãi suất chuẩn thêm 1/4 điểm phần trăm lên mức 4,5% đến 4,75%. Động thái nhỏ hơn theo sau mức tăng nửa điểm trong tháng 12 và bốn lần tăng 75 điểm cơ bản cỡ khổng lồ trước đó.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã lấy lòng từ nhận xét của chủ tịch thừa nhận rằng áp lực giá đã bắt đầu giảm bớt, mặc dù ông nhấn mạnh vào triển vọng tăng lãi suất của Fed. S&P 500 đóng cửa cao hơn 1% sau khi ông phát biểu và lợi suất hai năm giảm mạnh.
Ông Powell nói với các phóng viên sau cuộc họp: “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tìm hiểu được nhiều vấn đề. “Mặc dù vậy, chúng ta còn nhiều việc phải làm.”
Cuộc bỏ phiếu của Ủy ban thị trường mở liên bang đã được nhất trí.
Fed giảm tốc độ tăng lãi suất ngay cả khi Powell nói rằng còn nhiều việc phải làm. Chủ tịch Cục Dự trữ  ...
Trong một sự thay đổi khác so với tuyên bố cuối cùng của mình, Fed lưu ý rằng lạm phát “đã giảm bớt phần nào nhưng vẫn ở mức cao”, cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang ngày càng tin tưởng hơn rằng áp lực giá cả đã lên đến đỉnh điểm.
Các nhà đầu tư muốn biết liệu Powell có đẩy lùi kỳ vọng của thị trường rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay khi lạm phát giảm bớt và tăng trưởng kinh tế chậm lại hay không.
Tại cuộc họp trước đó vào tháng 12, 17 trong số 19 nhà hoạch định chính sách dự báo rằng họ sẽ tăng lãi suất lên 5% hoặc cao hơn trong năm nay mà không có ý định cắt giảm.
Không có dự báo mới nào được công bố vào thứ Tư, nhưng Powell đã tham khảo những dự báo đó như một hướng dẫn về mức độ các quan chức cấp cao hơn mong đợi sẽ tăng lãi suất.
Sau khi ban đầu bác bỏ việc tăng giá chỉ là tạm thời, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã cố gắng kiểm soát lạm phát trước khi nó ngấm vào nền kinh tế, nâng lãi suất mạnh từ mức gần bằng 0 như một năm trước.
Họ cũng đang làm giảm bảng cân đối kế toán của Fed với tốc độ kỷ lục, rút ​​hàng trăm tỷ đô la khỏi hệ thống tài chính.
Trong khi các nhà hoạch định chính sách đã đạt được một số thành công trong việc kiềm chế lạm phát - thước đo ưa thích của Fed đã giảm xuống mức 5% so với cùng kỳ năm ngoái từ 7% vào tháng 6 trong tháng 12 - họ không muốn tuyên bố chiến thắng cho đến khi họ tự tin rằng giá cả sẽ tăng đang trên đà quay trở lại mục tiêu giá 2% của họ.
Các quan chức đã nhận được một số tin tức đáng mừng về mặt đó khi họ bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Ba, với việc Bộ Lao động báo cáo rằng một thước đo rộng về tiền lương và phúc lợi đã chậm lại trong ba tháng cuối năm 2022.
Một dữ liệu khác về thị trường việc làm sẽ đến vào thứ Sáu, khi chính phủ công bố báo cáo việc làm cho tháng Giêng. Tăng trưởng biên chế được dự báo sẽ chậm lại còn 190.000 vào tháng trước từ 223.000 vào tháng 12 trong khi tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng từ 3,5% lên 3,6%.
Fed liên tục tăng lãi suất đã gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ. Bị cản trở bởi lãi suất thế chấp tăng mạnh, thị trường nhà ở đã sụt giảm, với doanh số bán nhà mới giảm vào năm 2022 xuống mức thấp nhất trong 4 năm.
Tuy nhiên, chi tiêu của người tiêu dùng, trụ cột của nền kinh tế, nhìn chung vẫn đứng vững khi đối mặt với lạm phát cao ngất trời, khi các hộ gia đình rút tiền tiết kiệm tích lũy được trong thời kỳ đại dịch và thấy thu nhập được thúc đẩy nhờ thị trường việc làm sôi động.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...
Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ