menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Fed dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất , giảm bảng cân đối kế toán
Hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất vào tuần tới và đẩy lãi suất cao nhất của cơ quan này lên một chút trong phản ứng tiếp tục đối với lạm phát cao bất chấp những lo ngại rằng một cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể có tác động kinh tế rộng lớn hơn.
Ủy ban Thị trường mở Liên bang sẽ tăng lãi suất thêm 1/4 điểm tại cuộc họp ngày 21-22 tháng 3 và tại hai cuộc họp tiếp theo lên mức 5,25% -5,5%, theo các nhà kinh tế được Bloomberg News khảo sát. Chủ tịch Jerome Powell đã ám chỉ vào tuần trước về một lập trường thậm chí còn tích cực hơn khi ông nói rằng nhóm chính sách có thể tăng lãi suất cao hơn dự kiến ​​​​trước đó và với tốc độ có thể nhanh hơn, nghĩa là từ nửa điểm trở lên.
Fed dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất , giảm bảng cân đối kế toán. Hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng Cục  ...
Dự báo trung bình của FOMC trong “biểu đồ dấu chấm” hàng quý dự kiến ​​sẽ cho thấy mức chuẩn chính sách ở mức 5,4% vào cuối năm 2023 – cao hơn một phần tư điểm so với mức mà các nhà kinh tế kỳ vọng là tỷ lệ thực tế – so với mức 5,1% được thấy vào tháng 12. Điều đó sẽ gây bất ngờ cho các nhà đầu tư, những người tính đến sáng thứ Năm đã chứng kiến ​​mức cao nhất là 4,9% trong tháng 5 và dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm gần một điểm phần trăm trong thời gian còn lại của năm.
Khoảng 2/3 phản hồi được đưa ra trước khi xảy ra tình trạng hỗn loạn mới nhất vào thứ Tư, khi cuộc khủng hoảng niềm tin nảy sinh xung quanh Credit Suisse Group AG, một công ty cho vay khổng lồ có mối quan hệ sâu sắc với hệ thống tài chính toàn cầu. Hầu hết các phản hồi đều phản ánh quan điểm sau sự thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon.
Đại đa số các nhà kinh tế mong đợi mức tăng một phần tư điểm trái ngược với mức nửa điểm mà nhiều người đã hình dung vào đầu tháng này, với một số ít tìm kiếm sự tạm dừng tăng lãi suất và một, Nomura Securities, tìm kiếm việc cắt giảm lãi suất.
“Đó sẽ là một cuộc gọi gần giữa tạm dừng và 25 điểm cơ bản. Theo điều kiện của ngày hôm nay, chúng tôi vẫn nghiêng về 25 điểm cơ bản. Một trong những kênh quan trọng nhất gây suy thoái thị trường tài chính đối với nền kinh tế thực là thông qua chênh lệch tín dụng, và cho đến nay, nó chưa tăng đến mức có thể gây ra sự suy giảm đáng kể trong nền kinh tế. Tác động bất lợi lớn hơn từ cuộc khủng hoảng hiện tại đối với nền kinh tế thực là một rủi ro - cho đến nay - không phải là một kết quả có thể đoán trước hoặc thậm chí là một kết quả có thể xảy ra.”
Fed dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất , giảm bảng cân đối kế toán. Hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng Cục  ...
Những lo lắng về hậu quả của sự thất bại của SVB và Signature Bank đã khiến thị trường định giá lại lộ trình lãi suất của Fed. Các thương nhân, những người đang đặt cược vào khả năng tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 3 của Fed trước cuộc khủng hoảng ngân hàng, đang nghiêng về phía tăng 1/4 điểm vào sáng thứ Năm do kết quả thay thế của việc tạm dừng.
Trong số các nhà kinh tế, gần ba phần tư nói rằng tình trạng hỗn loạn sẽ làm giảm khả năng hoặc tốc độ tăng lãi suất trong thời gian ngắn và gần một nửa nói rằng nó sẽ làm giảm lãi suất cao nhất. Chỉ một phần năm thấy nó không ảnh hưởng đến chính sách.
Cuộc khảo sát các nhà kinh tế được tiến hành từ ngày 10 đến ngày 15 tháng 3 và những người trả lời trước thất bại của SVB và phản ứng của Fed đã có cơ hội điều chỉnh quan điểm của họ và trả lời hai câu hỏi đã được thêm vào.
Powell đã không bình luận công khai về chính sách tiền tệ trong tuần này, mặc dù trước khi xảy ra tình trạng hỗn loạn, ông đã lập luận rằng lãi suất sẽ cần duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn và rằng ngân hàng trung ương sẽ không nới lỏng chính sách sớm như một sai lầm tương tự như Fed trong những năm 1970 .
Fed dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất , giảm bảng cân đối kế toán. Hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng Cục  ...
Theo quan điểm của các nhà kinh tế, tình trạng hỗn loạn ngân hàng có thể sẽ ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế. Gần một nửa nói rằng nó sẽ làm giảm tăng trưởng kinh tế và một phần tư cho rằng nó sẽ làm giảm lạm phát trong năm tới.
Mặc dù vậy, Fed dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục giảm bảng cân đối kế toán trong ba năm tới như một phần của chương trình đang diễn ra, theo quan điểm của các nhà kinh tế. Cứ 10 người thì có 4 người cho rằng FOMC cuối cùng sẽ chuyển sang bán các chứng khoán được đảm bảo bằng thế chấp, với quý 3 năm 2023 được coi là điểm khởi đầu khả thi.
Bản tóm tắt các dự đoán kinh tế của Fed có thể cho thấy rằng các nhà hoạch định chính sách đang tìm kiếm sự tăng trưởng nhanh hơn của Hoa Kỳ và tỷ lệ thất nghiệp ít hơn so với những gì họ mong đợi vào tháng 12. Họ có thể nâng cấp ước tính tăng trưởng năm 2023 lên 0,8% so với 0,5% trong tháng 12 trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,2%. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đứng ở mức 3,6% trong tháng trước.
Ủy ban trong các dự báo của mình có thể sẽ thấy lạm phát có phần cao hơn so với quan điểm tháng 12 ở mức 3,3% vào năm 2023 và 2,5% vào năm tới. Fed đặt mục tiêu lạm phát 2% được đo bằng chỉ số giá tiêu dùng cá nhân, tăng 5,4% trong tháng 1 và cao hơn và dai dẳng hơn so với dự báo trong phần lớn năm qua.
Fed dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất , giảm bảng cân đối kế toán. Hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng Cục  ...
Các dự báo sẽ được thực hiện sau những tin tức đáng thất vọng mới nhất về giá cả. chỉ số giá tiêu dùng, không bao gồm thực phẩm và năng lượng, tăng 0,5% trong tháng trước và 5,5% so với một năm trước đó. Ngân hàng trung ương đặt mục tiêu lạm phát 2% dựa trên một thước đo riêng.
Joel Naroff, chủ tịch của Naroff econom LLC cho biết: “Fed nên làm cho nó rõ ràng hơn so với những gì họ đã làm cho đến nay rằng vấn đề là lạm phát chứ không phải hạ cánh mềm”. “Ngay cả với những vấn đề thị trường tài chính gần đây, Fed phải làm những gì nó phải làm, không che đậy sự quản lý yếu kém của ngân hàng bằng cách sửa đổi chính sách tiền tệ.”
Trong khi các quan chức Fed nhìn thấy một con đường hẹp để hạ cánh nhẹ nhàng, thì phần lớn các nhà kinh tế lại cho rằng khả năng xảy ra suy thoái ở Mỹ là rất cao. Hầu hết những người còn lại đều chứng kiến ​​một cuộc hạ cánh cứng với một giai đoạn thu hẹp hoặc tăng trưởng bằng 0, ngay trước thời kỳ suy thoái được tuyên bố chính thức. Trong số những người dự đoán một cuộc suy thoái, ba phần tư cho rằng nó sẽ bắt đầu vào quý thứ hai hoặc thứ ba.
Hơn một nửa số nhà kinh tế mong đợi một sự bất đồng quan điểm tại cuộc họp, điều này sẽ phá vỡ các cuộc bỏ phiếu thống nhất của FOMC.
Trong khi chính sách của Fed đã vấp phải sự chỉ trích từ cả những người tin rằng Fed đã quá chậm chạp trong việc giải quyết lạm phát cao hoặc chính sách thắt chặt hiện tại sẽ khiến hàng triệu người mất việc làm, thì một nửa số nhà kinh tế cho rằng chính sách tiền tệ hiện tại là phù hợp và số còn lại không đồng tình về việc liệu có hay không. nó quá diều hâu hoặc ôn hòa.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...
Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá, và tham gia room trao đổi về kinh tế vĩ mô ( Chi tiết tại FB cá nhân )
Nhà đầu tư lưu ý
10 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ