menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Fed có thể cân nhắc mức tăng lịch sử 1%
Fed có thể cân nhắc mức tăng lịch sử 1%. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có thể tranh luận về một  ...
Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có thể tranh luận về một đợt tăng lãi suất một điểm phần trăm lịch sử vào cuối tháng này sau khi một báo cáo lạm phát nhức nhối khác gây áp lực buộc ngân hàng trung ương phải hành động.
Các nhà đầu tư đặt cược rằng Fed có nhiều khả năng không tăng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản khi họp từ ngày 26-27 / 7, đây sẽ là mức tăng lớn nhất kể từ khi Fed bắt đầu trực tiếp sử dụng lãi suất qua đêm để điều hành chính sách tiền tệ vào đầu những năm 1990. Người Mỹ rất tức giận vì giá cao và các nhà phê bình đổ lỗi cho Fed vì phản ứng chậm chạp ban đầu của họ.
Fed đã quyết liệt chống lại lạm phát, sau khi bị đổ lỗi cho phản ứng ban đầu chậm chạp, làm chao đảo thị trường tài chính và làm tăng nguy cơ các hành động của họ có thể đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái. Cả Bostic và Mester đều phản đối ý tưởng đánh đổi giữa lạm phát và việc làm, cho rằng họ phải duy trì sự ổn định giá cả, ngay cả khi điều đó làm tổn hại đến thị trường lao động.
Fed có thể cân nhắc mức tăng lịch sử 1%. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có thể tranh luận về một  ...
Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói với các phóng viên vào tháng trước sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, lên phạm vi 1,5% đến 1,75%, rằng khả năng tăng 50 hoặc 75 điểm cơ bản trong tháng Bảy. Phần lớn các đồng nghiệp của anh ấy kể từ đó đã phản hồi quan điểm của anh ấy hoặc tán thành động thái lớn hơn.
Thắt chặt toàn cầu
Các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát chưa từng có, khiến các đợt tăng lãi suất lịch sử từ Hungary đến Pakistan . Ngân hàng Trung ương Canada hôm thứ Tư đã tăng lãi suất hoàn toàn bất ngờ trong bối cảnh lo ngại rằng áp lực giá cao hàng thập kỷ đang trở nên cố hữu.
Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã xoay quanh việc thắt chặt chính sách tích cực để đối phó với lạm phát cao nhất trong 40 năm. Họ đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng trước - mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994 - mặc dù trước đó đã báo hiệu rằng họ đang đi đúng hướng cho một động thái nhỏ hơn nửa điểm.
Bị lu mờ bởi giá tiêu dùng thấp trong hai thập kỷ, các ngân hàng trung ương tự nhận mình đã thừa nhận rằng áp lực chi phí nổi lên vào năm 2021 sẽ sớm tiêu tan. Nhưng những khó khăn trong chuỗi cung ứng tỏ ra kéo dài hơn - và giờ đây, giá năng lượng và hàng hóa tăng vọt sau khi Nga xâm lược Ukraine đã dứt khoát loại bỏ mọi trường hợp để dần dần chủ nghĩa chống lạm phát.
Ngân hàng Trung ương châu Âu vẫn chưa bắt đầu tăng tỷ lệ chuẩn của mình và đồng euro vào thứ Tư đã giảm xuống dưới 1 đô la lần đầu tiên kể từ năm 2002. Đó là sau khi một báo cáo cho thấy lạm phát của Mỹ đã tăng lên 9,1% vào tháng Sáu - thúc đẩy đặt cược rằng Fed sẽ tăng ít nhất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 26-27 tháng 7.
Đồng euro sau đó tăng trở lại sau khi người phát ngôn của ECB cho biết ngân hàng trung ương đang chú ý đến tác động của tỷ giá hối đoái lên lạm phát - một minh họa cho áp lực cạnh tranh mà một số người gọi là cuộc chiến tranh tiền tệ đảo ngược .
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản từ chối đi theo xu hướng, với việc Thống đốc Haruhiko Kuroda bác bỏ việc lạm phát ở nước ông chủ yếu được thúc đẩy bởi hàng hóa - không phải là loại tăng giá ổn định mà ông đang tìm kiếm.
Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )
Nhà đầu tư lưu ý
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ