menu
24hmoney

Bài của Tài Ngô

Pro
Dự trữ lúa mì tháng 12 của Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm kể từ 2016 và giá ngô tăng cao. Ngành chăn nuôi gia cầm của Ấn Độ tìm cách hạn chế xuất khẩu để làm giảm giá nội địa.
Dự trữ lúa mì tháng 12 của Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm kể từ 2016 và giá ngô tăng cao.  ...
1. Dự trữ lúa mì tháng 12 của Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm
Dự trữ lúa mì của Ấn Độ trong kho của chính phủ cho tháng 12 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm, dữ liệu của chính phủ thông tin hôm thứ Ba, do giá tăng lên mức cao kỷ lục do nhu cầu tăng và hàng tồn kho giảm. Dự trữ thấp hơn sẽ cản trở nỗ lực của chính phủ trong việc giải phóng hàng tồn kho để hạ nhiệt giá lúa mì.
Dự trữ lúa mì tại các cửa hàng nhà nước đạt tổng cộng 19 triệu tấn vào đầu tháng này, giảm so với 37,85 triệu tấn vào ngày 1 tháng 12 năm 2021. Tồn kho hiện tại cho tháng 12 ở mức thấp nhất kể từ năm 2016, khi tồn kho giảm xuống còn 16,5 triệu tấn do hạn hán liên tiếp trong năm 2014 và 2015 làm giảm sản lượng lúa mì.
Một đại lý có trụ sở tại Mumbai của một nhà thương mại toàn cầu cho biết:
"Các nguồn cung vụ mùa mới sẽ chỉ bắt đầu sau 4 tháng. Nhiệm vụ của chính phủ là ổn định giá đang trở nên khó khăn hơn mỗi tháng. Không thể tung ra hơn 2 triệu tấn trong một tháng để giảm giá. Thị trường cần nhiều hơn nữa do nguồn cung của nông dân gần như ngừng lại và các thương nhân đang dần xả kho"
Theo số liệu của Tổng công ty Lương thực Ấn Độ, kho dự trữ của chính phủ đã cạn kiệt khoảng 2 triệu tấn trong tháng 11. Giá lúa mì ở Ấn Độ tăng mạnh bất chấp nhà sản xuất ngũ cốc lớn thứ hai thế giới thực hiện lệnh cấm xuất khẩu vào tháng 5 do sản lượng lúa mì giảm đột ngột. Giá lúa mì trong nước đã tăng gần 28% kể từ lệnh cấm xuất khẩu hồi tháng 5 và đạt 26.785 rupee/tấn vào thứ Ba.
Một thương nhân có trụ sở tại New Delhi cho biết, sản lượng lúa mì trong niên vụ mới sẽ tăng lên mức bình thường nhưng giá sẽ vẫn tăng cho đến khi nguồn cung niên vụ mới lấy lại động lực từ tháng 4. Nông dân Ấn Độ đã trồng lúa mì trên 25,6 triệu ha kể từ ngày 1 tháng 10, khi mùa gieo hạt hiện tại bắt đầu, tăng 25,4% so với một năm trước.
Dự trữ lúa mì tháng 12 của Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm kể từ 2016 và giá ngô tăng cao.  ...
2. Ngành chăn nuôi gia cầm của Ấn Độ tìm cách hạn chế xuất khẩu ngô
Ấn Độ cần hạn chế xuất khẩu ngô để hạn chế đà tăng giá nội địa và đảm bảo cung cấp đủ thức ăn gia cầm chính. Giá ngô trong nước tăng do nhu cầu cao, xuất khẩu tăng và một số thiệt hại đối với vụ mùa sau những cơn mưa lớn sau gió mùa.
Neeraj Kumar Srivastava, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi hỗn hợp của Ấn Độ nói:
"Chúng tôi đang đối mặt với tình trạng thiếu ngô trên diện rộng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã yêu cầu chính phủ cấm xuất khẩu ngô. Giá ngô tại thị trường Gulab Bagh ở bang miền đông Bihar, một trung tâm ngô lớn, đã tăng khoảng 12% lên 25.000 rupee (302,02 USD)/tấn tương đương 767 cent/giạ so với năm ngoái, đẩy chi phí sản xuất của ngành chăn nuôi gia cầm Ấn Độ tăng cao. Giá ngô đã tăng lên trong vài năm qua, nhưng đợt tăng đột biến gần đây đã giáng một đòn mạnh vào ngành và đó là lý do tại sao chúng ta đang trải qua giai đoạn khó khăn. Chúng tôi không thể chuyển chi phí sang người tiêu dùng nữa vì giá trứng và thịt gà cao hơn sẽ khiến những sản phẩm gia cầm này không phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng bình thường.”
Ấn Độ đã xuất khẩu 3,6 triệu tấn ngô vào năm 2021, tăng từ 1,9 triệu tấn được bán trên thị trường thế giới vào năm 2020, theo ước tính của ngành thương mại và công nghiệp. Từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, Ấn Độ đã xuất khẩu 2,4 triệu tấn ngô. Trên thị trường thế giới, ngô Ấn Độ có giá từ 315 USD/tấn đến 320 USD/tấn so với 350 USD/tấn đối với nguồn cung đối thủ từ Argentina, nước xuất khẩu ngô lớn nhất thế giới sau Mỹ.
Ấn Độ cung cấp ngô cho các nước bao gồm Bangladesh, Nepal, Sri Lanka, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam.
Amit Sachdev, đại diện Ấn Độ của US Grains cho biết: “Xuất khẩu chủ yếu tăng do giá cả cạnh tranh của Ấn Độ, nhưng giá cao hơn của các loại ngũ cốc khác như gạo tấm đã khiến ngành chăn nuôi gia cầm gặp khó khăn trong việc thay thế ngô bằng bất kỳ loại thức ăn chăn nuôi nào khác”. Hội đồng.
Tỷ giá quy đổi ($1 = 82,77 rupee)
Nhà đầu tư lưu ý
70 Yêu thích
48 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ