menu
24hmoney

Bài của Mỹ Duyên

Pro
DỮ LIỆU MỚI NHẤT CHO THẤY FED CÓ KHẢ NĂNG SẼ TIẾP TỤC GÂY ÁP LỰC TĂNG LÃI SUẤT.
DỮ LIỆU MỚI NHẤT CHO THẤY FED CÓ KHẢ NĂNG SẼ TIẾP TỤC GÂY ÁP LỰC TĂNG LÃI SUẤT.. Chính phủ đã báo cáo  ...
Chính phủ đã báo cáo vào thứ Tư rằng chi phí lao động đơn vị của Hoa Kỳ đã tăng nhiều hơn so với suy nghĩ ban đầu trong quý thứ ba, cho thấy lạm phát có thể vẫn ở mức cao trong một thời gian.
Dữ liệu xác nhận một thị trường lao động chặt chẽ. Đây là lần thứ hai trong một tuần kết luận này được xác nhận. Đầu tiên là Thu nhập trung bình mỗi giờ của Thứ Sáu tuần trước, một thành phần của báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp .
📌 Đơn giá lao động tăng nhanh
Báo cáo của Bộ Lao động cho thấy hôm thứ Ba rằng chi phí lao động đơn vị, giá lao động trên một đơn vị sản lượng, đã tăng tốc với tốc độ hàng năm là 9,6% trong quý trước. Con số này đã được điều chỉnh tăng so với tốc độ 8,3% được báo cáo vào tháng 11.
Trong một tin tức khác, chi phí lao động đã tăng với tốc độ 5,9% trong quý từ tháng Tư đến tháng Sáu. Chúng tăng với tỷ lệ 6,3% so với một năm trước, thay vì tỷ lệ 4,8% được báo cáo trước đó.
Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến đã dự báo chi phí lao động đơn vị sẽ tăng với tốc độ 8,3% chưa được điều chỉnh.
Báo cáo cho thấy Fed có thể có nhiều việc phải làm hơn trong việc chế ngự lạm phát.
📌 Năng suất lao động giảm
Sự gia tăng chi phí lao động đã làm giảm năng suất của công nhân, giảm với tỷ lệ 5,2% được điều chỉnh giảm trong quý trước. Năng suất trước đây được báo cáo là đã giảm với tốc độ 5,0%. Nó đã tăng trưởng với tốc độ 2,4% trong quý từ tháng Tư đến tháng Sáu.
📌 Một dấu hiệu khác của một thị trường lao động mạnh mẽ
Thứ Sáu tuần trước, một dấu hiệu khác cho thấy thị trường lao động đang phát triển mạnh mẽ, Thu nhập trung bình mỗi giờ đã tăng 0,6% trong tháng 11 sau khi tăng 0,5% trong tháng 10. Đó là mức tăng hàng tháng lớn nhất trong 10 tháng và đẩy tỷ lệ hàng năm lên 5,1% từ 4,9% trong tháng 10. Tiền lương đạt đỉnh 5,6% trong tháng Ba.
Thu nhập trung bình mỗi giờ tăng nhanh và tỷ lệ tham gia lực lượng lao động giảm lần thứ ba liên tiếp có thể sẽ gây khó khăn cho các nhà hoạch định chính sách của Fed.
📌 Dữ liệu xác nhận cảnh báo của Powell
Tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói với các nhà đầu tư rằng ông lo lắng nhất về tiền lương tăng hơn là năng suất, khi nguồn cung lao động tiếp tục giảm.
Dữ liệu mới nhất cho thấy Fed có khả năng sẽ tiếp tục gây áp lực tăng lãi suất cho đến khi rõ ràng rằng lạm phát đang có xu hướng giảm xuống.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trong giai đoạn lạm phát vẫn đang ở mức cao mà tình hình suy thoái ngày càng thấy rõ hơn thì thị trường hàng hóa đã và đang mang lại những cơ hội có tiềm năng lớn. Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.
Nguồn: Tổng hợp
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ