menu
24hmoney

Bài của NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

DỰ BÁO VN-INDEX NGÀY 09/05/2023
Chào ngày mới bình an,
Như vậy hôm qua TT đã diễn biến tương đối đúng theo những gì trong bài viết đầu tuần. Khả năng phiên hôm nay sẽ là sự phân hóa, chốt lời ngắn hạn để kiểm định lại vùng 1050.
Dòng DK là dòng nổi bật hôm qua khi thu hút được dòng tiền. Tôi đã nói giá dầu thế giới vẫn đang trong hộp 65$-85$ /thùng.
Khi nào dầu ở vùng đáy 65, có thể tác động làm giá cổ phiếu dòng P giảm. Đó là lúc nên mua vào để chốt lời khi đạt 10% lợi nhuận.
Dầu thấp quá cũng không tốt, thể hiện cầu suy yếu, kinh tế suy thoái. Nhưng nếu cao quá cũng ảnh hưởng đến áp lực lạm phát toàn cầu. Tôi dự báo dầu sẽ vẫn chủ yếu ở vùng cân bằng 65-90 trong năm 2023-2024.
Về kinh tế trong nước thì SBV đã mua thành công 5 tỷ $, sẽ tiếp tục mua tiếp một lượng tương tự. Có nghĩa là sẽ có một lượng tiền đồng lớn được bơm ra.
Về TTCK thì ngoài dòng DK, BĐS KCN, nên chú ý đến dòng NH. Đây là dòng khó có sóng lớn, nhưng khi giá cổ phiếu tạo phân kỳ so với mặt bằng chung, lại sẽ hút tiền vào dòng này. Khá nhiều cổ phiếu bank có giá nền ở vùng đáy 3 tháng. Nếu giảm dự trữ bắt buộc, khối ngân hàng sẽ hưởng lợi.
Dòng BĐS đang có hiện tượng phân phối đỉnh ngắn hạn do chờ đợi sự ngấm chính sách. Nhưng tôi vẫn đặt niềm tin lớn vào các cổ phiếu của dòng này cho mục tiêu trung hạn.
Về Vn-index hôm nay tôi dự báo sẽ là một phiên giảm, về test lại 1050. Cho nên nếu không có kế hoạch cụ thể gì, các bạn không nên xem Bảng điện hôm nay nhiều. Có thể đi làm công việc chính yếu của mình.
Phiên giảm điểm hôm nay rất cần thiết để xác định xu hướng TĂNG, khẳng định vùng 1030-1050 là đáy trung hạn.
Cho nên đầu tư nghiêm túc, nắm giữ tỷ trọng đủ, thì sẽ không cần quan tâm đến những giao động ngắn hạn.
DỰ BÁO VN-INDEX NGÀY 09/05/2023. Chào ngày mới bình an,. Như vậy hôm qua TT đã diễn biến tương đối đúng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
16 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ