menu
24hmoney

Bài của NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/05/2023: KHÔNG THAM GIA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN LÚC NÀY LÀ CÓ LỖI
Chào ngày mới bình an,
Đêm qua chỉ số DJ đóng cửa giảm 200 điểm. Dù giảm điểm khá mạnh nhưng lại tạo nến rút chân khi đã có thời điểm trong phiên giảm gần 400 điểm. Ngưỡng 33.000 đang đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn. Bên cạnh chỉ số DJ thì chỉ số công nghệ Nasdaq lại tăng. Hàm ý rằng lãi suất, đại lượng ảnh hưởng lớn nhất đến nhóm này, sẽ không còn căng thẳng như trước nữa. Khả năng lần tăng lãi suất tháng 5 vừa qua là lần tăng cuối cùng trong 3 năm tới. Một vấn đề mà nhiều người quan tâm vào lúc này là khủng hoảng trần nợ công của Mỹ. Đó chỉ là vấn đề chính trị, tranh đấu giữa 2 Đảng Cộng hòa và Dân chủ. Mỹ khó có thể vỡ nợ vì những việc như vậy. TTCK Mỹ sẽ tương đối yên ả trong giai đoạn này.
Về vĩ mô trong nước: Tin tức nổi bật là thông điệp từ NHNN. Có 4 vấn đề rất nên chú ý:
Một là lãi suất điều hành chắc chắn sẽ hạ trong thời gian gần.
Hai là sẽ ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng tín dụng.
Ba là công cụ nghiệp vụ ngân hàng sẽ có thể hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc.
Bốn là tỷ giá sẽ được giữ ổn định dù NHNN sẽ tiếp tục mua $ vào để nâng dự trữ ngoại hối lên mức 105 tỷ $.
Từ thông điệp này có thể thấy rõ chính sách nới lỏng tiền tệ nhất quán của VN.
Về tình hình SXKD và DNNY: Tất cả những gì xấu nhất đã bộc lộ ở quý 1/2023, quý thấp điểm nhất. Trên nền thấp này, khả năng cao các DN được sự hỗ trợ của chính sách sẽ phục hồi và khởi sắc từ quý 3/2023. Có một số lo ngại nhìn từ phía Kế hoạch và các chỉ tiêu Lợi nhuận của nhiều DNNY. Những điều này không đáng lo vì họ xây dựng kế hoạch trong thời điểm quý 1, có thể kết quả cuối năm sẽ tốt hơn nhiều.
Về TTCK: Thì phiên hôm qua đóng cửa giảm nhẹ. Như vậy Index vẫn chưa vượt được kháng cự 1060. Tuy vậy thị trường có sự phân hóa với một số cổ phiếu tăng mạnh từ các dòng BĐS, Xây dựng. Dòng hóa chất, phân bón cũng tăng nhờ thông tin từ biển Đen, bế tắc trong đàm phán Nga-Ukraine về việc xuất khẩu ngũ cốc, phân bón.
Nhìn chung, dòng tiền luân chuyển khá đều. Đoạn này khá dễ chơi khi mua và chờ lãi là giải pháp tốt. Không tham gia trở lại vào TTCK vào lúc này là có lỗi. Tất nhiên mua để ăn ngay trong T+ cũng không đơn giản, nhưng nắm giữ chờ lãi đủ rồi chốt cũng sẽ thành công nếu chọn đúng ngành, đúng mã.
Tham gia Group cộng đồng tele CK
https://t.me/vickcommunity/1
Nhà đầu tư lưu ý
11 Yêu thích
3 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ