menu
24hmoney

Bài của Tony Dũng

Pro
Dòng tiền của khối ngoại mua ròng mạnh mẽ
Tháng 12 là tháng chốt sổ của năm 2022 nên dòng tiền của khối ngoại sẽ phải đẩy nhanh giải ngân kéo danh mục của quỹ lên tránh để mức thua lỗ quá lớn trong năm 2022.
Dòng tiền mới của khối ngoại liên tục đổ vào TTCK Việt Nam là yếu tố giúp thị trường tăng điểm mạnh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Dòng tiền lan tỏa các nhóm ngành và tập trung ở rổ Vn30 với các cổ phiếu được nước ngoài mua luôn được đẩy giá vào cuối phiên chiều.
Khi thị trường lên + việc giải chấp đã hết thì sức mua của NĐT nở ra, các cty chứng khoán mở thêm room margin sẽ tạo hiệu ứng FOMO mua vào đẩy giá cp và thị trường lên tiếp.
Quỹ Fubon dự kiến mua 4000 tỷ mà mỗi phiên mua 200-400 tỷ đã kéo TT tăng mạnh. Khi tiền ngoại vào mua gom ròng với số lượng lớn thì chúng ta cứ thuận theo dòng tiền lớn để kiếm ăn thôi.
Nhiều cổ phiếu giá chia 3 - 5 -7 từ vùng đỉnh thì ở đáy tăng lại 50-70-100% cũng hoàn toàn bình thường và còn cách xa vùng đỉnh cũ.
NĐT đoạn này cứ mạnh dạn mua vào theo khối ngoại thôi k nên đoán đỉnh làm gì cho mệt mà lãi bị nhớ con sóng lớn nhất của năm.
Dòng tiền của khối ngoại mua ròng mạnh mẽ. Tháng 12 là tháng chốt sổ của năm 2022 nên dòng tiền của  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ