menu
24hmoney

Bài của Thành Wyti

[ Đọc nhanh cùng Wyti ] - Thấy gì từ việc Nasdaq lập đỉnh và cổ công nghệ?
[ Đọc nhanh cùng Wyti ] - Thấy gì từ việc Nasdaq lập đỉnh và cổ công nghệ?. Kết thúc phiên 2/3/2023,  ...
Kết thúc phiên 2/3/2023, chỉ số Nasdaq 100 lập đỉnh 6 tháng, cao nhất kể từ cuối tháng 8/2022. Đóng góp chính cho việc này là nhóm cổ phiếu công nghệ đua nhau tăng mạnh.
[ Đọc nhanh cùng Wyti ] - Thấy gì từ việc Nasdaq lập đỉnh và cổ công nghệ?. Kết thúc phiên 2/3/2023,  ...
Trong số các cổ công nghệ, nổi bật như Aligi, Meta Platforms, Amazon, .....
[ Đọc nhanh cùng Wyti ] - Thấy gì từ việc Nasdaq lập đỉnh và cổ công nghệ?. Kết thúc phiên 2/3/2023,  ...
Thấy gì từ việc cổ công nghệ tăng mạnh?
- Ngành công nghệ chủ yếu doanh thu lợi nhuận đến từ việc xuất khẩu.
- Lãi suất tăng thì về lý thuyết đồng đô la sẽ tăng giá lúc đó lợi nhuận nhóm công nghệ về lý sẽ giảm. Tức là Ngành công nghệ cực kỳ kỵ việc tăng lãi suất.
- Tuy nhiên, các Nhà đầu tư Mỹ đang cho rằng Fed đang ở giai đoạn cuối của việc tăng lãi suất và chỉ còn diều hâu về mặt tâm lý. Nên việc đón đầu ngành công nghệ đang diễn ra. Tức họ kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất sớm.
- Các doanh nghiệp công nghệ như Meta, Amazon, .... có tỷ lệ tiền mặt ròng cao, nợ vay ít hoặc thậm chí không có nợ vay, tích lũy tiền mặt => Chế độ phòng thủ cực cao. Nên khi bung sẽ bung rất mạnh.
- Ở thị trường Mỹ, người ta đã tính đến việc Uptrend rồi chứ không còn là sóng hồi của nhịp Downtrend nữa. Chỉ cần Dow Jones break lên được vùng 34500 thì ý tưởng Uptrend sẽ củng cố hơn.
- Fed diều hâu? Bắt buộc phải thế. Nhưng diều hâu chủ yếu tâm lý. Nhìn lại năm 1970, khi lạm phát ngược vòng 2 bị xảy ra. Khi chúng ta ăn mừng quá sớm. Fed đang không muốn điều đó lặp lại.
Tóm lại: Với thị trường Mỹ, cứ xõa thôi. Với thị trường Việt Nam, còn 1 sóng đẩy nữa hết tháng 2 này, rồi mới sập. Nhịp chỉnh hiện tại không lo, chỉnh để múc.
Trên đây là Quan điểm và chính kiến của Wyti, không khuyến nghị việc mua bán trong bài viết. Mọi thua lỗ nếu có Wyti không chịu trách nhiệm.
Wyti Resarch
Thành Wyti - Chuyên gia tư vấn tài chính cao cấp.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ